Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tập huấn nâng cao kiến thức về HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn

Để Cán bộ công đoàn nắm vững kiến thức về phòng chống HIV/AIDS trong công tác tuyên truyền, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương (LĐLĐ) phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Công đoàn các KCN Bình Dương tổ chức tập huấn phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các KCN tỉnh Bình Dương.
01/09/2023 15:21

Tham dự tập huấn có: Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Bà Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương; Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các đại biểu là cán bộ CĐCS.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Trong buổi tập huấn, các cán bộ CĐCS đã được báo cáo viên phổ biến những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS: Đường lây truyền, các hành vi, nguy cơ lây nhiễm HIV, cách phòng tránh và các thông tin dịch vụ phòng, chống HIV phù hợp; Kiến thức về HIV/AIDS giúp giảm kỳ thị và phân biệt với HIV, cung cấp thông tin về dịch vụ tư vấn, xét nghiệm HIV, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP), điều trị HIV/AIDS và các bệnh lây qua đường tình dục. Đồng thời, cán bộ CĐCS có những trao đổi, chia sẻ thắc mắc, kinh nghiệm trong việc phòng, chống HIV/AIDS.

Tại buổi tập huấn, bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhận định, việc tập huấn phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ CĐCS rất cần thiết, qua đó nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công đoàn trong việc thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động.

Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thông qua buổi tập huấn, cán bộ CĐCS sẽ có thêm kiến thức để tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS đến gia đình, người thân, đoàn viên công đoàn và người lao động qua nhiều hình thức như mạng xã hội, pano, áp phích, tờ rơi, bảng tin công đoàn, lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại doanh nghiệp như tọa đàm, văn nghệ, thể thao, nói chuyện chuyên đề,… Qua đó, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer