Liều dùng vitamin C cho trẻ em

Không thể bàn cãi được việc vitamin C có tác dụng quan trọng trong việc phát triển của trẻ em. Sau đây sẽ là bài viết về liều dùng vitamin C cho trẻ em nếu như bố mẹ đang muốn bổ sung vitamin C cho con cái.
29/07/2018 09:14

Vai trò của vitamin C với trẻ em

Tác dụng chống oxy hóa: Vitamin C là chất tham gia hệ thống chống oxy hóa của cơ thể, chúng sẽ chuyển những tác nhân gây oxy hóa thành những tác nhân vô hại rồi đào thải qua nước tiểu. Ngoài ra, vitamin C sẽ phục hồi vitamin E trở thành dạng chống oxy hóa

Vitamin C rất cần thiết cho quá trình tạo trocollagen thành collagen. Đây là thành phần protein của các mô liên kết, răng, xương, sụn, mô sẹo, da. Collagen chiếm ¼ protein cơ thể. Ngược lại thiếu Vitamin C sẽ làm giảm khả năng tổng hợp collagen. Hậu quả là sẹo khó lành, vỡ mao mạch, quá trình hình thành xương và răng có đôi chút khiếm khuyết.

Vitamin C giúp cơ thể phòng chống bệnh tim mạch. Vitamin C có khả năng tạo thành mạch máu vững chắc,  quan trọng với quá trình mạch máu nuôi tim. Vitamin C giảm tình trạng cholesterol trong máu, chúng là giảm cholesterol có hại và làm tăng cholesterol có lợi.

Vitamin C là chất giúp tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh Vitamin C có tác dụng thải nhiều hóa chất gây ung thư và kết hợp với các chất khác làm chúng trở nên vô hại. Vitamin C sẽ tăng cường hệ miễn dịch( hỗ trợ quá trình sản xuất interferon), tăng phản ứng dị ứng của trẻ nhỏ.

vitamin-c-cho-tre-em

Vai trò của vitamin C cho trẻ em giúp phòng chống bệnh tim mạch

Khi nào trẻ cần bổ sung vitamin C

 Sau đây là một số dấu hiệu mà bạn có thể cho con bổ sung vitamin, thế nhưng bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ để tránh việc nạp quá nhiều vitamin C gây ngộ độc cho trẻ, hay trẻ nhà bạn có cần sử dụng loại vitamin này không?

Vết thương lâu lành, răng vàng, sún răng, dễ chảy máu (xuất huyết) dưới da, lợi sưng dễ chảy máu, dễ ốm vặt, sụt cân nhanh, trẻ hay đau nhức khớp cơ, dễ ốm vặt, kém tập trung, dễ mệt mỏi khi hoạt động, vòm miệng và lưỡi có mụn nhiệt…

Trẻ không chịu ăn rau xanh và quả chín để cung cấp vitamin C. Trẻ có sức đề kháng yếu, thiếu máu, sắt. Trẻ phải sống trong môi trường nhiều khói thuốc khiến nhiều tế bào bị tổn thương.

Liều dùng vitamin C cho trẻ em

Với trẻ có nhiều cách bổ sung vitamin như dinh dưỡng (từ thực phẩm hàng ngày), dạng thuốc (từ viên nén hoặc siro). Sau đây là một số liều dùng cơ bản cho trẻ cần vitamin C

  • Liều dùng cho trẻ em giảm cân khoảng 35-100mg mỗi ngày. Có thể ở dạng uống, tiêm hay truyền dịch.
  • Liều dùng cho trẻ em để acid hóa nước tiểu là 500ml mỗi 6-8h.
  • Với trẻ em mắc Scorbut thì dùng khoảng 100-300 mg 1 hoặc 2 lần một ngày trong khoảng 1 tuần. Có thể ở dạng uống, tiêm hay truyền dịch.
lieu-dung-vitamin-c-cho-tre-em

Liều dùng vitamin C cho trẻ em phụ thuộc vào tình trạng cơ thể 

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Có khá nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Sau đây là các thực phẩm chứa nhiều vitamin và thông số của chúng để bố mẹ có thể kết hợp trong bữa ăn của trẻ nhỏ.  Trong 30 g ổi có 82 mg vitamin C; trong 30 g ớt chuông đỏ có 47 mg vitamin C; trong 30 g bông cải xanh có 30 mg vitamin C; Trong 30 g quả bưởi ruột hồng có 23 mg vitamin C; trong 30 g xoài có 11 mg vitamin C; trong 30 g cải bó xôi có 4,5 mg vitamin C; trong 30 ml nước cam có 25 mg vitamin C; trong 30 g đu đủ có 24 mg vitamin C; trong 30 g kiwi có 20 mg vitamin C; trong 30 g cam có 30 mg vitamin C….

Hi vọng bài viết về liều dùng vitamin C cho trẻ cho đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích.

comment Bình luận

largeer