Lo ngại virus SARS-CoV-2 lây qua thực phẩm, chuyên gia y tế nói gì?

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có những chia sẻ liên quan đến thông tin virus SARS-CoV-2 lây qua thực phẩm.
24/02/2021 09:00

Theo GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, virus SARS-CoV-2 phát tán lây nhiễm từ người sang người thông qua tiếp xúc gần và đường giọt bắn. Giống như các virus Corona khác, virus SARS-CoV-2 có thể sống trên các bề mặt khác nhau, tại mọi nơi từ vài giờ đến vài ngày.

lay-mau-be-mat-bao-bi-thuc-pham-1609344864543248405302

Hình minh họa.

Hiện tại, chưa có thông tin về virus có thể sống bao lâu trên thực phẩm và FDA thông báo chưa có thông tin về khả năng virus SARS-CoV-2 có thể lây lan qua thực phẩm tươi hoặc thực phẩm đóng gói.

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai khuyến cáo: Nếu bạn băn khoăn về khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 quathực phẩm, hãy thực hiện các hướng dẫn về vệ sinh, rửa tay sau khi cầm nắm thực phẩm, rau củ quả bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi chợ, làm sạch các dụng cụ đựng thực phẩm, rau quả thường xuyên.

Tại Việt Nam, các địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Tĩnh... đã tiến hành lấy mẫu bao bì bề mặt thực phẩm đông lạnh nhập khẩu nhưng chưa phát hiện mẫu nào có virus SARS-CoV-2.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer