Loại gia vị quen thuộc giúp chống viêm, giảm axit uric

Thường xuyên kết hợp nhiều loại gia vị có tác dụng chống viêm có thể là một trong những cách tốt nhất để giảm axit uric trong máu.
31/03/2024 15:14

Nghệ

Củ nghệ là loại gia vị chống viêm được biết đến rộng rãi. Chất curcumin trong củ nghệ có khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng cực mạnh.

Một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Arthritis Research & Therapy (Nghiên cứu và Trị liệu về Viêm khớp) ở Anh đã phát hiện chất curcumin ngăn được viêm do dư thừa axit uric và giảm những cơn đau do viêm khớp gây ra.

nghe

(Ảnh minh họa: Thuốc dân tộc)

Gừng

Được biết đến rộng rãi như một phương pháp điều trị các vấn đề tiêu hóa nhẹ và buồn nôn, gừng có chứa một hợp chất hoạt động được gọi là 6-Gingerol giúp giảm viêm và đau.

Theo Hội Thấp khớp học Mỹ, gừng là loại gia vị hàng đầu cho những người bị viêm khớp. Các nghiên cứu của hội này cũng cho thấy, tác dụng chống viêm của gừng cũng có thể có tác dụng tích cực đối với bệnh đái tháo đường và bệnh Alzheimer.

Đồng thời, gừng có thể làm giảm nồng độ axit uric huyết thanh ở những người có nồng độ axit uric cao.

Ớt

Capsaicin là hợp chất tạo nên vị cay của ớt đỏ, cũng là hợp chất mang lại đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Capsaicin có khả năng ức chế các hợp chất gây viêm liên quan đến ung thư để ngăn ngừa và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Hợp chất này cũng có những lợi ích tiềm năng khi giảm đau và giảm cholesterol.

Ớt còn chứa luteolin và apigenin, 2 hợp chất chống oxy hóa có khả năng ức chế xanthine oxidase - enzyme chịu trách nhiệm chính trong việc thúc đẩy cơ thể chuyển hóa purine từ thực phẩm thành axit uric trong máu.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer