Loại thảo mộc không nên dùng khi cho con bú

Trong thời kỳ cho con bú, các mẹ nên cẩn thận khi dùng một số loại thảo mộc để không ảnh hưởng đến em bé. Dưới đây là những loại thảo mộc các mẹ nên tránh.
14/10/2022 19:27

Tía tô đất

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tía tô đất là một loại thảo mộc vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú nên tránh dùng loại thảo dược này vì nó kích thích cơ thể mẹ làm giảm đi nguồn sữa.

Xô thơm

Cây xô thơm thường được sử dụng như một loại thảo mộc để nấu ăn. Thế nhưng, các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú nên hết sức cẩn thận khi thêm cây xô thơm vào chế biến vì nó có thể làm giảm nguồn cung cấp sữa.

Cây me chua

Trong điều kiện bình thường, lá cây me chua có rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời cho đến giải pháp giảm cân. 

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, cây me chua có thể ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa mẹ nếu tiêu thụ với liều lượng cao.

Dừa cạn

Dừa cạn là loài thực vật có hoa nổi tiếng với tác dụng điều trị một số loại bệnh tiểu đường nhưng tiêu thụ loại thảo mộc này trong thời kỳ cho con bú có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ và tiêu hóa của trẻ sơ sinh.

Nhân sâm

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sử dụng nhân sâm trong giai đoạn cho con bú có thể ảnh hưởng đến nhịp tim của cả mẹ và em bé.

Cam thảo

Ăn cam thảo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng có một số nghiên cứu cho rằng, các hợp chất có trong cam thảo có thể gây độc cho em bé vì hệ thống trao đổi chất của trẻ còn rất yếu.

Quả óc chó đen

Đừng nhầm lẫn giữa quả óc chó đen với quả óc chó thông thường. Trong khi quả óc chó thông thường được khuyến khích cho các bà mẹ trong thời kỳ cho con bú, quả óc chó đen lại rất “cấm kỵ” vì nó có thể dẫn đến tình trạng khô sữa.

Theo Drhealthbenefits

comment Bình luận

largeer