Loại trái cây giúp cải thiện tình trạng kháng insulin

Trái cây rất tốt cho việc cải thiện tình trạng kháng insulin trong cơ thể. Dưới đây là một số trái cây tốt nhất giúp chống lại tình trạng kháng insulin.
24/09/2024 16:44

Quả bơ

Thành phần dinh dưỡng của bơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện tình trạng kháng insulin. Sự kết hợp giữa chất xơ và chất béo lành mạnh trong bơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, dẫn đến phản ứng lượng đường trong máu đều hơn khi kết hợp với thực phẩm giàu carbohydrate.

Quả chuối

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade cho biết, chuối xanh rất giàu tinh bột kháng, một loại tinh bột chống lại quá trình tiêu hóa và cải thiện độ nhạy insulin, hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

khangisulin

(Ảnh minh họa: Nutricare)

Quả anh đào

Quả anh đào là nguồn cung cấp melatonin dồi dào, một hợp chất giúp điều hòa giấc ngủ. Giấc ngủ chất lượng có liên quan đến việc cải thiện độ nhạy insulin cũng như giảm lượng đường huyết lúc đói.

Quả cam

Cam chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng oxy hóa và giảm viêm, có khả năng cải thiện tình trạng kháng insulin cũng như sức khỏe tim mạch.

Quả lê

Lê là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ nhất, có thể phù hợp với chế độ ăn giúp kháng insulin. Một quả lê cỡ trung bình chứa hơn 5 gam chất xơ, ngoài ra còn có vitamin C, đồng, magiê, kali và vitamin K.

Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều vitamin A, giúp cải thiện quá trình sản xuất insulin. Vitamin A đóng một vai trò trong bệnh tiểu đường do nó tham gia vào chức năng của các tế bào beta tuyến tụy, đây là các tế bào tạo ra insulin.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer