Lợi ích của hạt nhục đậu khấu cho bệnh cao huyết áp

Hạt nhục đậu khấu giàu canxi, kali và magiê, là những chất dinh dưỡng cần thiết để kiểm soát bệnh cao huyết áp.
13/08/2024 16:48

Tính chất chống viêm

Nhục đậu khấu chứa các hợp chất chống viêm như myristicin và elemicin. Viêm mạn tính có thể dẫn đến huyết áp cao bằng cách làm hỏng mạch máu và gây ra tình trạng cứng động mạch. Nhục đậu khấu có thể giúp giảm viêm, duy trì tính linh hoạt của mạch máu, thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh và hạ huyết áp.

daukhau

(Ảnh minh họa: Leep.app)

Tác dụng chống oxy hóa

Hạt nhục đậu khấu chứa chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm các hợp chất phenolic, giúp bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng oxy hóa. Căng thẳng oxy hóa có thể gây hại cho mạch máu và làm tăng huyết áp. Các chất chống oxy hóa trong hạt nhục đậu khấu bảo vệ hệ thống tim mạch khỏi bị tổn thương bằng cách trung hòa các gốc tự do.

Thư giãn và giảm căng thẳng

Căng thẳng mãn tính là một yếu tố nguy cơ đã biết đối với huyết áp cao. Các hợp chất trong hạt nhục đậu khấu có thể giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm bớt lo âu và cải thiện chất lượng giấc ngủ, góp phần làm giảm mức huyết áp.

Cải thiện lưu thông

Hạt nhục đậu khấu có thể thúc đẩy lưu thông máu bằng cách tăng cường lưu lượng máu và mở rộng mạch máu. Lưu thông máu được cải thiện đảm bảo rằng tim không phải làm việc quá sức để bơm máu đi khắp cơ thể, điều này có thể giúp hạ huyết áp.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer