Lợi ích của hạt xoài đối với sức khoẻ

Hạt xoài khi được điều chế dạng bột hoặc dầu sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ. Dưới đây là những công dụng của hạt xoài.
19/05/2022 10:38
h3

Ảnh minh họa

Trị gàu

Hạt xoài có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng gàu, bằng cách làm mặt nạ tóc với bột hạt xoài và nước, bạn có thể củng cố các nang tóc của mình, đặc biệt là khi thoa hỗn hợp này lên da đầu.

Điều này cũng có thể loại bỏ các tình trạng viêm nhiễm, chẳng hạn như gàu.

Răng chắc khoẻ

Bột đánh răng có thể được điều chế từ hạt xoài. Đổ một lượng nhỏ vào lòng bàn tay, làm ẩm bàn chải đánh răng, nhúng và đánh răng. Bột này sẽ giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh.

Giảm tiêu chảy

Dùng bột hạt xoài ba lần một ngày để chữa tiêu chảy hoặc kiết lỵ. Phơi hạt xoài trong bóng râm và tán thành bột. Tiêu thụ chất này với liều lượng 1-2 gam với mật ong .

Giảm cholesterol 

Theo nghiên cứu được công bố trên Thư viện y khoa Mỹ, đã chỉ ra rằng chiết xuất từ hạt xoài có khả năng làm giảm mức cholesterol tổng thể, đồng thời kích thích sự trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân, tất cả đều có thể cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Dưỡng ẩm

Dầu hạt xoài là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Dầu làm từ hạt xoài được sử dụng trong nhiều loại kem dưỡng da để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da.

Chống lại mụn trứng cá

Hạt xoài có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của da nhờ chứa chất chống oxy hoá, giảm các dấu hiệu viêm nhiễm, chẳng hạn như mụn trứng cá, đặc biệt khi dạng bột được bôi tại chỗ lên vùng bị ảnh hưởng.

Nó cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và các đốm đồi mồi.

(THEO HEALTHBENEFITSOF) 

comment Bình luận

largeer