Lợi ích của quả ớt với sức khỏe

Quả ớt lần đầu tiên được phát hiện bởi những người Aztec, những người thay vì ăn nó lại để nó khô và héo. Có lẽ họ đã ăn nó nếu biết nhiều lợi ích mà loại quả này có thể mang lại. Ớt có chứa một hợp chất gọi là capsaicin mà khi được tiêu thụ đúng cách, có thể là một đồng minh mạnh mẽ đối với nhiều tình trạng sức khỏe!
22/01/2022 14:41

Giảm béo phì

Empty

Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể tăng khả năng đốt cháy chất béo và giảm sự thèm ăn bằng cách ăn các chất bổ sung capsaicinoid có trong ớt. Hơn nữa, ớt cũng chứa capsaicin có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp chống lại bệnh béo phì.

Giảm loét dạ dày

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng thức ăn cay có xu hướng gây loét dạ dày. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại: các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng capsaicin (một thành phần của ớt giống ớt jalapeños) giúp tiêu diệt vi khuẩn và nhiễm trùng, giảm viêm cho dạ dày của bạn. Capsaicin cũng ức chế tiết axit có thể giúp chữa loét.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Empty

Thế giới đã sử dụng các loại gia vị và thảo mộc như một phương tiện để bảo quản thực phẩm từ thời sơ khai. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là các nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều đặc tính kháng khuẩn trong ớt. Do đó, ớt có thể ngăn ngừa được rất nhiều bệnh nhiễm trùng như viêm họng liên cầu khuẩn, sâu răng do vi khuẩn và thậm chí cả nhiễm trùng xoang.

Chống lại cơn đau nửa đầu

Empty

Một trong những cách để tận dụng lợi ích sức khỏe của ớt là sử dụng capsaicin có trong nó dưới dạng thuốc xịt mũi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn thoa thuốc xịt capsaicin này vào lỗ mũi, tác dụng của nó đối với chứng đau nửa đầu và đau đầu từng cơn là cực kỳ mạnh mẽ.

Giảm tiểu đường

Empty

Khoa học đã chứng minh rằng capsaicin, thành phần tích cực của ớt, có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng mức insulin của bạn. Do đó, ớt đã được xác nhận là đồng minh của những người đang chống chọi với bệnh tiểu đường.

Giảm tăng huyết áp

Một lần nữa, capsaicin lại đánh cắp màn trình diễn: các nghiên cứu trên động vật chứng minh rằng hợp chất có trong ớt có thể làm giãn mạch máu, giảm huyết áp và thậm chí giúp ích cho tất cả những người bị tăng huyết áp.

Giúp thông mũi

Empty

Chất capsaicin là thành phần tạo nên hương vị cay của ớt và nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể được sử dụng như một loại thuốc xịt mũi không chỉ giúp chữa nghẹt mũi mà còn chữa ho, đau bụng kinh và các vấn đề về xoang khác.

Chống viêm dạ dày

Empty

H. pylori là một loại vi khuẩn nguy hiểm và khi lây lan, nó có thể tiến triển thành ung thư dạ dày. May mắn thay, các nghiên cứu đã chứng minh rằng chất capsaicin sống trong ớt có thể được sử dụng như một loại thuốc chống viêm có thể làm giảm viêm dạ dày.

Làm kem bôi cho người bị khớp

Empty

Ăn ớt không phải là cách duy nhất để sử dụng thực phẩm này có lợi cho bạn. Nếu bạn bị đau ở các khớp, có nhiều loại kem, thuốc bôi và thuốc xịt được làm từ hợp chất của hạt tiêu, capsaicin, và các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể được áp dụng để giảm bớt cảm giác khó chịu.

Ngăn ngừa chlamydia

Các nghiên cứu chứng minh rằng capsaicin trong ớt có thể kiểm soát và loại bỏ sự phát triển của chlamydia trong tế bào vật chủ, tránh sự lây lan của bệnh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer