Lợi ích của việc bơi 3 lần/tuần

Bơi lội có thể là tấm vé để bạn có một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Nó không chỉ có thể giúp bạn tập luyện toàn thân mà còn giúp những người đang đối mặt với chứng trầm cảm bằng cách giải phóng endorphin giúp kích hoạt cảm giác tích cực. Nhưng đó không phải là đặc quyền duy nhất mà hoạt động này có thể mang lại.
09/05/2022 15:59

Phổi hoạt động tốt hơn

Empty

Bơi lội thường xuyên có thể là một cách tốt để tăng cường phổi của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho chúng ta biết rằng bơi lội có lợi thế hơn yoga khi cải thiện chức năng phổi. Điều này là do bơi lội có khả năng tăng độ đàn hồi của cơ phổi và lồng ngực.

Các khớp khỏe hơn

Empty

Vì bơi lội hỗ trợ gần như 90% trọng lượng của bạn, nên đây là loại bài tập hoàn hảo cho những người bị đau khớp do viêm khớp chẳng hạn. Điều này có nghĩa là bơi lội thường xuyên có thể giúp bạn giảm nguy cơ làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp bằng cách cho cơ bắp của bạn tập thể dục thường xuyên và giúp giữ cho các cơ xung quanh khớp của bạn khỏe mạnh.

Củng cố lưng

Empty

Nếu bạn là người bị đau lưng mãn tính chẳng hạn như đau thần kinh tọa, thì bơi lội có thể xây dựng cơ lưng của bạn và giúp  giảm đau vì trọng lượng được đưa ra khỏi cơ thể của bạn trong nước.

Đốt cháy calo

Empty

Bơi 3 ngày một tuần có thể là một cách tuyệt vời để đốt cháy lượng calo thừa đồng thời củng cố cơ bắp của bạn. Bạn có thể đốt cháy 500 calo trong 30 phút bơi lội, con số này thực sự gấp đôi những gì bạn sẽ đốt cháy nếu đi bộ, khiến nó trở thành bài tập có tác động thấp hoàn hảo cho thói quen hàng ngày của bạn.

Chậm quá trình lão hóa

Empty

Theo một nghiên cứu, bơi từ 3.500 đến 5.000 thước Anh 3 đến 5 lần một tuần đã làm chậm quá trình lão hóa, không phải hàng năm mà là hàng thập kỷ. Nghiên cứu nói rằng điều này một phần là do sức mạnh cơ bắp của những người thường xuyên bơi lội, một phần chủ yếu của quá trình lão hóa và sự suy giảm sức khỏe thể chất.

Ngủ ngon hơn

Empty

Bơi lội cũng có tác dụng tuyệt vời đối với tâm trí và giấc ngủ của bạn. Điều này là do bơi lội đã được chứng minh là một trong những bài tập quan trọng giúp chữa chứng mất ngủ. Đây có vẻ là một tin tích cực nếu bạn cố gắng ngủ đủ giấc.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer