Lợi ích khi vệ sinh lưỡi thường xuyên

Bên cạnh việc chăm sóc răng và nướu hàng ngày, vệ sinh lưỡi cũng là một trong những điều được các chuyên gia răng miệng khuyên nên làm. Bởi lẽ, việc vệ sinh lưỡi không chỉ giúp mang lại hơi thở thơm tho hơn mà còn có nhiều tác động tích cực tới sức khỏe răng miệng.
08/03/2022 17:06

Giảm lượng vi khuẩn

Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia sức khỏe tại trường Đại học Yale (Mỹ), việc vệ sinh lưỡi thường xuyên, kết hợp với chăm sóc răng và nướu sẽ giúp giảm được số lượng lớn vi khuẩn trên lưỡi. Ngoài ra, tình trạng viêm nướu, sinh ra nhiệt trên lưỡi cũng như mùi hôi trong miệng sẽ được giảm bớt và mau chóng lành.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh lưỡi thường xuyên cũng sẽ giúp giảm được đến 75% chất volatile sulfur compounds (hay VSC) – một hợp chất gây hôi miệng khá phổ biến ở nhiều người.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cảm nhận hương vị

Nếu không vệ sinh lưỡi trong một khoảng thời gian dài, rất có thể vị giác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bởi lẽ, theo thời gian, vi khuẩn sẽ dần tích tụ ngày một dày đặc hơn. Từ đó khiến các tế bào cảm nhận vị giác trên lưỡi mất đi sự nhạy cảm, khiến cho có cảm giác nhạt miệng. Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng, nên vệ sinh lưỡi thường xuyên với tần suất tối thiểu từ 2 – 3 lần/ tuần.

Tăng sự tự tin

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ gần đây công bố kết quả khảo sát đáng ngạc nhiên trước mối quan hệ giữa tâm lý con người với việc vệ sinh răng miệng. Theo đó, kết quả này chỉ ra rằng, thói quen vệ sinh lưỡi thường xuyên sẽ giúp khoang miệng sạch sẽ, tạo hơi thở sảng khoái.

Và cảm giác trên sẽ kích thích cơ thể tiết ra hormone dopamine giúp cho con người cảm thấy dễ chịu, tăng sự tích cực và tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer