Lợi ích sức khỏe của cây dành dành

Chiết xuất tinh dầu của cây dành dành có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cây dành dành.
05/09/2022 09:53
cay danh danh1

Cây dành dành là một loại dược liệu được dùng trong nhiều bài thuốc cổ truyền

Chống viêm

Tinh dầu hoa dành dành chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của các gốc tự do, cộng với hai hợp chất gọi là geniposide và genipin đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm.

Nó cũng đã được phát hiện để giúp giảm cholesterol cao, kháng insulin, không dung nạp glucose.

Giảm trầm cảm và lo lắng

Hương thơm của hoa dành dành có tác dụng thúc đẩy sự thư giãn và giảm căng thẳng.

Trong y học, cây dành dành có liệu pháp hương thơm và các công thức thảo dược được sử dụng để điều trị các rối loạn tâm trạng, bao gồm trầm cảm, lo lắng và bồn chồn.

Bảo vệ hệ tiêu hóa

Các thành phần của cây dành dành như axit ursolic và genipin, đã được chứng minh là có khả năng chống lại đau dạ dày, chống oxy hóa và trung hòa axit giúp bảo vệ chống lại một số vấn đề về đường tiêu hóa.

Kháng khuẩn

Cây dành dành có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng virus tự nhiên.

Để chống lại cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp, xoang, bạn hãy thử hít tinh dầu hoa dành dành, xoa lên ngực hoặc sử dụng trong máy khuếch tán, máy xông hơi.

Giảm đau

Chiết xuất từ cây dành dành, dầu và trà được sử dụng để chống lại chứng đau nhức như đau đầu, viêm khớp, bong gân, chuột rút cơ...

Tốt cho não

Một nghiên cứu đã được công bố cho thấy, chiết xuất cây dành dành giúp cải thiện trí nhớ, đặc biệt là ở những người già bị suy giảm trí nhớ, bao gồm cả những người mắc bệnh Alzheimer.

(THEO HEALTHBENEFITSOF)

comment Bình luận

largeer