Long An: Bé trai 13 tuổi bị nát bàn tay phải, nhiều vết thương trên cơ thể do bình gas mini phát nổ

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An cho biết, vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận bé trai V.A (13 tuổi, quê Long An) bị nát bàn tay phải, nhiều vết bỏng nhiệt vùng trán, ngực vai hai bên do dùng bình gas mini nấu ăn, bất ngờ bình gas phát nổ.
18/01/2024 16:09

Bé trai được người thân đưa vào Bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm hồng nhạt, mạch nhanh, huyết áp tụt. Dập nát hoàn toàn bàn tay phải, lộ gân cơ xương nham nhở, nhiều vết thương lóc da nham nhở cánh tay, cẳng tay hai bên; nhiều vết bỏng nhiệt vùng trán, ngực vai hai bên; hai mắt xuất huyết kết mạc, đầy dị vật dạng bụi tro màu đen.

Empty

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Trước tình hình đó, các bác sĩ nhanh chóng bù dịch máu, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chụp hình để chẩn đoán tình trạng của bé. Sau đó, bé được chuyển vào phòng mổ để thực hiện phẫu thuật cắt lọc cầm máu các vết thương, tạo hình mỏm cụt cổ tay phải.

Sau ca phẫu thuật, bé được theo dõi sát sao và mắt bé đã được soi nhiều lần để đảm bảo loại bỏ hết dị vật. Các bác sĩ tiến hành khâu đóng da và ghép da thì hai các vết thương.

Với sự chăm sóc tận tâm và chuyên nghiệp từ đội ngũ y tế, sau 7 ngày, bé đã tỉnh táo, da trở lại màu hồng tự nhiên, lấy lại thị lực ở cả hai mắt. Các vết thương đã được chăm sóc kỹ lưỡng và vận động tay chân của bé đều tốt. Bé đã có thể tự chơi và tham gia vào sinh hoạt cá nhân một cách bình thường.

Empty

Phần tay bị chấn thương nghiêm trọng

BSCKI. Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An cho biết: thời gian qua, bệnh viện đã liên tiếp nhận các ca tai nạn do cháy nổ, đặc biệt dịp cuối năm thường xảy ra các tai nạn do pháo nổ, nạn nhân thường là trẻ em, hoặc người trẻ để lại thương tật nặng nề. Do vậy, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas hay pháo nổ. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

"Không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức "mồi" nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ", BS. Khanh khuyến cáo.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer