Long An chung tay phòng chống bệnh dại trên chó, mèo

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An đã tổ chức Lễ phát động Chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng.
19/04/2022 09:18

Trong năm 2021, chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng diễn ra tại huyện Đức Huệ với sự phối hợp và hỗ trợ của Đại học Nông Lâm TP.HCM, Công ty Boehringer Ingelheim Việt Nam. Chương trình hỗ trợ huyện Đức Huệ  6.700 liều vaccine dại và tổ chức cho 40 sinh viên truyền thông, tiêm phòng dại cho chó, mèo trên toàn huyện. Sau 10 ngày thực hiện, đã tiêm phòng rộng khắp trên 49 ấp, 11 xã với tổng số 5.484 con chó, mèo, đạt 108% so với kế hoạch và hơn 80% so với tổng đàn.

Diễu hành kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi bệnh dại. Ảnh: Báo Long An

Diễu hành kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi bệnh dại. Ảnh: Báo Long An

Nối tiếp những kết quả đạt được trong năm 2021, Chương trình tiêm phòng dại vì cộng đồng tiếp tục được triển khai từ ngày 16/4 đến 24/4/2022 trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Bên cạnh mục tiêu tiêm phòng khoảng 6.500 liều vaccine dại trên chó, mèo, các hoạt động truyền thông về việc phòng chống bệnh dại sẽ được thực hiện xuyên suốt cho các hộ gia đình nuôi chó, mèo và học sinh của 2 trường tiểu học, đồng thời, việc khảo sát về ý thức của 400 chủ nuôi chó, mèo đối với việc phòng chống bệnh dại cũng được tiến hành.

Ngoài ra các giảng viên, sinh viên, nhân viên công ty kết hợp cùng Đoàn Thanh niên huyện Đức Huệ cũng tiến hành trồng 250 cây xanh tạo môi trường xanh, sạch trên các tuyến đường của thị trấn Đông Thành.

Theo Báo Long An

comment Bình luận

largeer