Long An cứu sống bệnh nhân 58 tuổi bị đột quỵ não thoát khỏi nguy kịch

Ông C.V.R 58 tuổi, ngụ tại Đức Hòa vào viện trong tình trạng lơ mơ và nôn ói nhiều. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ Cấp cứu và bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Xuyên Á Long An nhanh chóng tiến hành thăm khám.
15/06/2023 16:30

Nhận định đây là một trường hợp đột quỵ, bệnh nhân được chỉ định chụp CT sọ não, kết quả ghi nhận xuất huyết não tiểu não phải/ xuất huyết não thất, gây dãn não thất cấp tính. Cuộc mổ được tiến hành sau đó để đặt ống dẫn lưu não thất ra ngoài nhằm làm giảm áp lực nội sọ cho bệnh nhân. Dưới dự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, ca mổ diễn ra thành công sau hơn 30 phút.

ut

Bệnh nhân đã hồi phục

Sau phẫu thuật, dưới sự chăm sóc đặc biệt của khoa Ngoại Thần kinh, khoa Hồi sức tích cực bệnh nhân đã dần hồi phục, tỉnh táo và được chuyển sang giai đoạn tập vật lý trị liệu để cải thiện vận động.

Đột quỵ là một trong những bệnh lý gây tử vong và để lại di chứng cao, biểu hiện qua triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,… nặng nhất là hôn mê. Vì vậy quý bà con khi phát hiện ra phải nhanh chóng đưa người thân đến cơ sở y tế chuyên sâu để kịp thời cứu chữa.

Thời gian qua, Bệnh viện Xuyên Á Long An đã thực hiện thành công nhiều trường hợp dẫn lưu não thất như trên, mang đến cơ hội sống và hy vọng phục hồi cho bệnh nhân bị xuất huyết não, xuất huyết não thất nguy kịch. Giúp giảm bớt gánh nặng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Theo Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An

comment Bình luận

largeer