Lượng calo có trong nước ép nho

 Nho vốn là món trái cây yêu thích của rất nhiều người. Bên cạnh đó các sản phẩm nước ép nho cũng có số lượng tiêu thụ lớn. Vậy lượng calo có trong nước ép nho là bao nhiêu? Có giá trị dinh dưỡng thế nào?
10/07/2018 01:13

Không chỉ nho, nước nho ép được ưa thích bởi rất nhiều người. Mọi người thường chế biến nước nho ép để dễ uống cho trẻ em và thay đổi khẩu vị. Nước nho ép cũng giữ được khá nhiều chất dinh dưỡng có sẵn từ nho.Thế nhưng không phải ai cũng biết lượng calo có trong nước nho ép, các công dụng đặc biệt hay lưu ý để có cách sử dụng hoàn hảo thức uống bổ dưỡng này.

Lượng calo có trong nước ép nho

Trong 100 gram nước nho ép chúng sẽ chứa khoảng 60 calo. Bên cạnh đó chúng còn chứa những thành phần bổ dưỡng khác như khoảng 4mg vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B9), 11mg vitamin C….

Ngoài ra, nước nho ép còn chứa vô cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể như kali, phốt pho, lưu huỳnh, magiê, sắt, natri, cobalt…

nuoc-ep-nho-1

Lượng calo có trong nước ép nho khoảng 100gram thì có 60calo

Công dụng của nước ép nho

Giảm cân: Nước ép nho không tác dụng trực tiếp để giảm cân nhưng là thức uống hoàn hảo trong chế độ ăn uống. Nếu bạn chán ngấy với việc uống nước lọc thì có thay thế bằng một cốc nước nho. Nước ép nho giúp bạn đảm bảo lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Điều chỉnh lượng kinh nguyệt: Việc kinh nguyệt không đều và lượng kinh ít thường gặp ở các bạn gái mới dậy thì và phụ nữ trong thời điểm tiền mãn kinh. Bên cạnh việc khắc phục tình trạng trên bằng thuốc và đi khám bác sĩ, bạn có thể dùng nước ép nho để điều chỉnh lượng kinh nguyệt theo phương pháp rất tự nhiên.

Nhuận tràng: Nước ép nho có khả năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa và đóng góp cho việc ruột già hoạt động tốt hơn. Các bệnh nhân bị táo bón có thể dùng nước ép nho như một thức uống bổ dưỡng hàng ngày.

Cung cấp năng lượng: Mọi người thường xua tan mệt mỏi bằng các đồ uống ga hay các chất kích thích khác thế nhưng chúng không thể tự nhiên bằng nước ép nho. Uống một ly nước ép nho sẽ giúp bạn tăng thêm năng lượng và xua tan mệt mỏi thức thời.

Giảm cholesterol LDL: Theo một nghiên cứu trước đó thì hàm lượng flavonoid có trong nho tím giúp người dùng giảm nguy cơ bị đau tim , người mắc bệnh mạch vành. Quá trình hóa oxy hóa cholesterol LDL sẽ được hạn chế bởi nước ép nho. Việc uống nước nho đều đặn sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu: Theo nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng thì nước ép nho giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu ở tim. Chúng thực hiện công việc trên bằng cách giảm hoạt động của tiểu cầu.

Cân bằng huyết áp: Trong nho có chất chống oxy hóa và flavonoid giúp cải thiện lưu lượng máu, cơ tim thư giãn và huyết áp ổn định.

Giúp xương chắc khỏe: Các vận động viên khá yêu thích nước ép nho. Khi bạn uống, chúng sẽ cung cấp đồng, sắt, magiê và canxi một lượng lớn để tăng cường xương, giúp chúng mạnh khỏe và dẻo dai.

Ngoài ra, nước ép nho giúp bạn tăng cường trí nhớ, giảm đau đầu, stress, cải thiện khả năng miễn dịch chống cúm, lạnh, hỗ trợ chữa trị chứng rối loạn máu…

nuoc-ep-nho-2

Nước ép nho có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng nước ép nho

Quả thực, nước ép nho mang lại rất nhiều công dụng, thế nhưng để sử dụng hiệu quả bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Quá trình hấp thụ chất sắt sẽ bị cản trở nếu uống quá nhiều nước nho, chúng còn làm tăng nguy cơ thiếu máu.
  • Nước ép nho tươi không bảo quản được lâu như quả nho, nên hãy chắc chắn rằng uống hết chúng trong thời gian quy định để tránh bị giảm dinh dưỡng và hệ lụy khác.
  • Không dùng nước ép nho với thuốc hay uống vào sáng sớm.

Chúc các bạn tìm được thông tin bổ ích qua bài viết Lượng calo có trong nước ép nho và lên kế hoạch phù hợp.

comment Bình luận

largeer