Lý do Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế bị bắt, có liên quan Việt Á không?

Trước thời điểm Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế và Kế toán trưởng đơn vị này bị bắt thì đã có thông tin tố cáo liên quan đến đấu thầu phòng chống dịch COVID-19.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
21/02/2022 10:03
Ông Hoàng Văn Đức (giữa), Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế bị bắt.

Ông Hoàng Văn Đức (giữa), Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế bị bắt.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế - Hoàng Văn Đức và Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài chính kế toán CDC - Hà Thúc Nhật vừa bị khởi tố, bắt giam, nhiều người đặt câu hỏi vậy vụ án này có liên quan đến vụ án Việt Á đã khiến nhiều Giám đốc CDC  các tỉnh, thành trước đó “xộ khám” hay không?

Trả lời báo chí, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết: Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Giám đốc và Kế toán trưởng CDC tỉnh này là chưa liên quan trực tiếp đến quá trình mua sắm kit test của Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á). Hiện vụ án tiếp tục được mở rộng.

Ở diễn biến khác, theo báo chí phản ánh, khoảng tháng 11/2021, một Công ty chuyên kinh doanh dược liệu và công nghệ y tế có trụ sở ở TP Huế đã phản ánh một số dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch COVID-19 do CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện. Sự việc sau đó cũng được Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế vào cuộc kiểm tra, xác minh và trả lời.

Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế - Hà Thúc Nhật bị bắt (áo trắng).

Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế - Hà Thúc Nhật bị bắt (áo trắng).

Đến tháng 12/2021, sau khi xảy ra lùm xùm về Công ty Việt Á, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản yêu cầu CDC tỉnh phối hợp, cung cấp các hồ sơ liên quan quá trình mua sắm trang thiết bị, vật tư, hóa chất phòng chống dịch để phục vụ điều tra.

Như đã thông tin, chiều 18/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc và Hà Thúc Nhật - Kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên Huế Huế do vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình mua sắm vật tư y tế, hóa chất, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch COVID-19 tại CDC tỉnh.

Khám xét tại nơi làm việc và nhà ở của 2 đối tượng này, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu và tiền mặt.

Bước đầu xác định, 2 đối tượng này đã vụ lợi, vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục xử lý về mặt Đảng đối với ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế.

comment Bình luận

largeer