Lý do nên thay vỏ gối từ 2 đến 3 lần mỗi tuần

Không gì có thể mang lại cảm giác thoải mái như bộ ga gối sạch sẽ, sắc nét và tươi mới. Ngoài cảm giác thỏa mãn khi ngả đầu xuống một chiếc áo gối đã được giặt sạch hoàn hảo, thực sự có nhiều lý do hơn để thay nó thường xuyên hơn. Áo gối tiếp xúc trực tiếp với da và các chuyên gia y tế khuyên bạn nên thay áo gối từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
11/08/2022 15:46

Thu hút mạt bụi

Empty

Mỗi tối khi đi ngủ, bạn đang chuyển mồ hôi, cặn trang điểm và 50 triệu tế bào da chết khổng lồ vào khăn trải giường của mình. Mồ hôi và tế bào da chết tạo ra một môi trường hoàn hảo cho mạt bụi ăn và sinh sôi. Nếu bạn không thay áo gối thường xuyên, bạn đang tiếp xúc với những con mạt khó chịu này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Gây mụn trứng cá

Empty

Tẩy trang trước khi ngủ là một bước cần thiết để có được làn da sạch và đẹp. Nhưng ngay cả khi có vẻ như bạn đã tẩy sạch kem che khuyết điểm và mascara, vẫn có thể có một số sản phẩm còn sót lại trên mặt bạn sẽ bám vào gối và vẫn ở đó cho đến khi được rửa sạch. Kết hợp với mồ hôi và dầu của bạn, nó tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men phát triển mạnh, có thể gây kích ứng da, khiến da dễ bị nổi mụn.

Hỏng tóc

Empty

Bạn có thể đang chi rất nhiều tiền cho các loại dầu gội đầu đắt tiền và các liệu pháp chăm sóc ở tiệm, nhưng rất có thể bạn không thực sự chú ý đến loại áo gối mà bạn ngủ. Khi bạn trở mình trong giấc ngủ, các loại vải cotton thô ráp có thể tạo ra ma sát và gây đứt . Và nếu áo gối của bạn kém tươi, bạn có thể làm tăng nguy cơ gây kích ứng da trên da đầu, do đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của tóc.

Ảnh hưởng giấc ngủ

Empty

Nếu bạn đã không thay áo gối trong một thời gian dài, các loại khí thải ra từ tất cả vi trùng và mạt bụi trên đó có thể góp phần gây dị ứng và khó thở. Khi bạn không thể thở đúng cách, nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy kiệt sức vào buổi sáng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer