Bỗng dưng đổ mồ hôi nhiều: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần biết

Việc đổ mồ hôi là tình trạng bài tiết thông thường của con người, chúng ta thường đổ mồ hôi khi nóng bức hay khi hoạt động nhiều. Nhưng nếu bạn bị đổ mồ quá nhiều ngay cả khi ở trạng thái bình thường thì hãy xem xét liệu mình có mắc phải căn bệnh gì không nhé!
10/08/2022 15:29

Mồ hôi có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe đó là: thải độc cho cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả, giảm cân và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, nếu đổ mồ hôi quá nhiều thì là dấu hiệu của một số bệnh sau:

Đổ mồ hôi đêm – Bệnh lao phổi

do mo hoi 2

(Ảnh minh họa)

Triệu chứng của bệnh là toàn thân toát mồ hôi vào khoảng thời gian chiều tối đến nửa đêm. Rất nhiều người mắc bệnh, sau khi ngủ dậy quần áo đều thấm đẫm mồ hôi bất kể mùa xuân, hạ, thu, đông. Nếu bạn thấy mình hoặc người thân đổ mồ hôi quá nhiều về đêm, hãy khám bác sĩ ngay để biết nguyên do nhé.

Bệnh cường giáp

Cường giáp là một căn bệnh liên quan đến tuyến giáp thông thường, chủ yếu là do rối loạn hoóc môn tuyến giáp gây ra. Đặc tính chính của nó là không dung nạp nhiệt, ra mồ hôi, và sẽ rất khó chịu, nóng nảy thất thường, tâm trạng không ổn định, giấc ngủ chập chờn không sâu, thi thoảng gây ra mất ngủ, trạng thái tinh thần kém, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống bình thường.

Ra mồ hôi là trạng thái hoạt động bài tiết bình thường của cơ thể trong quá trình trao đổi chất, nhưng nếu ra mồ hôi quá nhiều, đặc biệt là ra mồ hôi trong khi ăn cơm, cả mùa hè lẫn mùa đông, thì bạn nên cẩn thận.

Ra nhiều mồ hôi trộm, chóng mặt – Lượng đường trong máu thấp

Khi lượng đường trong máu giảm xuống đến một mức độ nhất định sẽ xảy ra hiện tượng hạ đường huyết. Nếu bệnh nhân tiểu đường sử dụng insulin hoặc thuốc trị đái tháo đường quá liều cũng có thể gây ra hạ đường huyết. Biểu hiện sớm của căn bệnh này là đổ nhiều mồ hôi, run rẩy, mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Khi bắt gặp hiện tượng này ở ai đó, hãy đưa cho người ấy một hộp đường nhỏ, gói kẹo kịp thời nhé

Bệnh ung thư

Mồ hôi bỗng dưng tăng tiết bất thường, đặc biệt là vào ban đêm là một trong những triệu chứng sớm của một số bệnh ung thư. Vì thế, khi thấy có những bất thường kèm theo những triệu chứng chảy máu, đau,…thì bạn nên đi kiểm tra xét nghiệm máu để loại trừ khả năng mắc bệnh hay phát hiện bệnh sớm sẽ có hướng điều trị tốt hơn.

 Minh Châu (T/h)

comment Bình luận

largeer