Lý do người trung niên và người già dễ bị hôi miệng

Nhiều người dễ gặp phải tình trạng hôi miệng, nhất là người trung niên và người già. Vậy làm sao để tránh xa những yếu tố gây ra chứng hôi miệng?
16/10/2022 11:34

Thói quen hút thuốc

Một số người trung niên và người cao tuổi là những người có “thâm niên” hút thuốc và thường hút nhiều, đây có thể là một trong những lý do gây hôi miệng. 

Bởi vì trong quá trình đốt cháy thuốc lá, chất sunfua sẽ được thải vào miệng và mùi của sunfua này rất khó chịu. Với những người hút thuốc nhiều năm thì dường như mùi của chất sunfat sẽ ngày càng tích tụ trong khoang miệng và dần dần dẫn đến hôi miệng. 

Hút thuốc lá thường xuyên cũng tạo ra mảng bám trên bề mặt răng, có thể ăn mòn các mảnh vụn thức ăn và tạo ra mùi khó chịu gọi là hôi miệng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hôi bụng

Nhiều người trung niên và cao tuổi dễ bị hôi miệng do thói quen ăn uống không điều độ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. Do khả năng tiêu hóa của người trung niên và cao tuổi kém đi, thức ăn ăn vào không dễ tiêu, lâu ngày sẽ có mùi hôi quay trở lại qua đường ruột, tức là hơi thở có mùi hôi.

Lưu ý cần giữ gìn dạ dày bằng cách ăn ít thức ăn không dễ tiêu, nếu dạ dày khỏe thì sẽ không bị hôi miệng.

Đánh răng không nghiêm túc

Một số người trung niên, người cao tuổi có thói quen đánh răng không kỹ đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. 

Nếu không đánh răng cẩn thận, vi khuẩn rất dễ tồn tại trong khoang miệng, khả năng sinh sản của vi khuẩn rất mạnh, sẽ có một số lượng lớn vi khuẩn tạo mùi.

Thói quen đánh răng cẩn thận có thể giảm thiểu khả năng vi khuẩn sinh sôi. Súc miệng sau bữa ăn, rửa sạch cặn thức ăn và uống nhiều nước để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Tổn thương tại chỗ của khoang miệng và xoang 

Các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong miệng, chẳng hạn như bệnh nha chu, loét miệng, viêm quanh răng khôn,…. cũng có thể gây hôi miệng. Nếu bạn không dám đánh răng vì sợ đau niêm mạc miệng hoặc chảy máu nướu răng thì tình trạng hôi miệng sẽ càng nghiêm trọng hơn. 

Các bệnh lý khác như viêm xoang mũi mãn tính, viêm amidan hốc mủ và các khối u ác tính ở miệng,… cũng có thể tạo thành mùi hôi khó chịu.

Các bệnh lý răng miệng xuất hiện có thể gây đỏ bừng, sưng tấy, viêm loét miệng, thậm chí là viêm nhiễm niêm mạc miệng, gây hôi miệng. Nếu mắc các bệnh răng miệng nên đến bệnh viện điều trị kịp thời.

Theo Secretchina

comment Bình luận

largeer