Mách bạn kỹ thuật massage mặt đúng chuẩn spa cao cấp

Kỹ thuật massage mặt mang tính quyết định đến làn da của bạn. Nếu được thực hiện đúng cách, da mặt của bạn sẽ trở mềm mịn, căng bóng và ngược lại, nếu làm sai cách sẽ khiến da gặp thêm nhiều vấn đề mới. Hãy học ngay cách massage mặt cơ bản sau đây.
06/08/2018 13:15

1.Lợi ích của kỹ thuật massage mặt đúng cách

Kỹ thuật massage mặt mang lại rất nhiều lợi ích thần kì cho làn da của bạn. Cùng khám phá xem đó là những gì ngay nhé!

Thứ nhất: Ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả

Nếp nhăn trên khuôn mặt rất dễ hình thành bởi các cử động đơn giản: cười, nhăn nhó hay thức đêm, stress…Khi bạn thực hành massage mặt thường xuyên thì các nếp nhăn này sẽ mờ dần. Do đó, các chuyên gia sắc đẹp luôn khuyến khích bạn chăm sóc da mặt bằng phương pháp massage.

Thứ hai: Ngăn ngừa mụn xuất hiện

Ky thuat massage mat

Kỹ thuật massage mặt đúng cách giúp chăm sóc da mặt tốt nhất

Mụn khiến cho da mặt bạn trở nên thiếu tự nhiên, là khuyết điểm cần phải loại bỏ. Mụn thường xuyên xuất hiện trên da mặt do đây là vùng da thường xuyên tiếp xúc với các tia tử ngoại từ mặt trời làm cho da trở nên yếu hơn. Công thêm các yếu tố: khói, bụi…từ môi trường ngoài gây ra những độc tố gây bất lợi cho da và mụn cũng nảy sinh từ đó.

Massage mặt đúng cách sẽ giúp bạn thải độc cho da mặt rất tốt, khiến da thoáng sạch và mịn hơn.

Thứ ba: Làm da sáng mịn, căng mọng tự nhiên

Phương pháp massage được các chuyên gia khẳng định là cách chăm sóc da cực kì hiệu quả. Massage giúp bạn loại bỏ tình trạng mệt mỏi, xóa mụn và khiến da trở nên sáng mịn hơn theo từng ngày. Việc massage cũng khiến cho da mặt được cấp oxy nhiều hơn vì thế da cũng được điều tiết tốt hơn, trở nên căng mọng.

Thứ 4: Làm giảm căng thẳng, giúp lưu thông máu

Kỹ thuật massage mặt đúng sẽ làm giảm những căng thẳng thần kinh của bạn. Các chuyên gia đã nghiên cứu, phân tích và thấy rằng, khi được massage cơ thể bạn sẽ giải phóng ra một loại hoocmon giúp bạn thư thái và cảm thấy hạnh phúc hơn.

2.Kỹ thuật massage mặt đúng chuẩn spa mà bạn nên biết

Kỹ thuật massage mặt phải được thực hiện tuần tự để giúp máu lưu thông tốt hơn. Như vậy, khi tiến hành mới làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng phải thực hiện đúng cách thì mới mang đến công hiệu tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo cách massage da mặt được chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Thực hiện massage vùng mắt

Ky thuat massage mat

Kỹ thuật massage mặt chuẩn với bước 1 massage vùng mắt

Hãy bắt đầu việc massage da mặt đầu tiên với vùng mắt. Dùng ngón trỏ và ngón giữa song song với mắt rồi đưa tay đẩy theo hình vòng tròn quanh mắt. Thực hiện đầu tay và nhẹ nhàng để tránh tổn thương cho da ở vùng này vì da tại đây khá mỏng và yếu.

Bước 2: Massage cho vùng trán

Massage vùng trán là thao tác tiếp theo. Đặt tay vào vị trí trung tâm vùng trán rồi kéo tay về phái hai bên thái dương. Động tác này giúp bạn giảm nếp nhăn rõ rệt chỉ sau vài tuần.

Bước 3 : Massage vùng khóe miệng

Miệng là nơi thường xuyên hoạt động nên việc xuất hiện nhiều nếp nhăn tại vùng này là điều đương nhiên. Cách massage tại vùng này đúng cách là dùng hai ngón trỏ đặt ở viền môi rồi kéo lên trên. Thực hiện ở cả hai bên vùng môi để giúp da phẳng hơn.

Bước 4 : Massage vùng má

Thực hiện massage vùng má bằng cách áp hai bàn tay vào má, xoa đều theo vòng tròn từ trên xuống dưới.

Lặp đi lặp lại động tác khoảng 15-20 lần. Làm theo phương pháp này giúp máu lưu thông tốt hơn, lượng oxy vào da cao hơn giúp da căng mịn, hồng hào.

Bước 5 : Massage toàn bộ mặt

Kỹ thuật massage mặt đúng chuẩn không thể bỏ qua bước cuối này. Hãy luôn ghi nhớ công đoạn cuối cùng trong cả quá trình chăm sóc da mặt này.

Dùng hai ngón tay trở ở cả hai bàn tay đặt cạnh sống mũi, vuốt nhẹ từ dưới lên trên, xoa nhẹ vùng cánh mũi. Thực hiện khoảng 10 lần.

Áp hai bàn tay vào nha và vuốt nhẹ từ dưới hàm lên trán để kết thúc.

Muốn có một làn da sáng bóng, căng mịn và khỏe đẹp chị em nên thường xuyên massage da mặt. Nếu có điều kiện, bạn có thể đến các spa để chăm sóc hoặc thực hiện ngay tại nhà với Kỹ thuật massage mặt được hướng dẫn như trên.

comment Bình luận

largeer