Sau sinh ăn bơ được không?

Sau sinh ăn bơ được không? Bơ tuy tốt cho sức khỏe nhưng nếu phụ nữ sau sinh ăn bơ sẽ dễ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.
10/03/2018 07:29

Giá trị dinh dưỡng của trái bơ

Bơ không chỉ là loại quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt trong làm đẹp. Trong quả bơ thơm ngon, béo ngậy chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu thì cứ 100g thịt bơ chín chứa 205g vitamin A, 0,05g vitamin B1, 20g vitamin C, 0, 6g sắt, 26g phốt pho, 12g canxi, 7,4g gluxit, 2,08g protid, 20,10g lipid, 60g nước,…

Ngoài ra bơ còn có các aminaxit: cystin, tryptophan, ngoài ra còn có nhiều chất kháng khuẩn. Có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

sau sinh an bo duoc khong

Sau sinh ăn bơ được không? Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da

Như các nhà khoa học thì trong quả bơ có tới 14 loại vitamin và khoáng chất gồm  sắt, canxi, đồng, kali, magie, natri,  photpho, kẽm…. Không những thế trong các trái bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Các chất oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, lão hóa giúp duy trì sự tươi trẻ cho làn da săn chắc.

Trong trái bơ còn chứa một nguồn Folate rất quan trọng đối với phụ nữ có thai. Nhất là ở thời kỳ thai nhi những tuần đầu bởi vì 75% trẻ sơ sinh có thể bị nứt đốt sống do thiếu folate từ khi ở trong bụng mẹ.

Do chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa nên bơ có thể giúp bạn giảm cholesterol mà bơ cũng không hề chứa cholesterol.

Bơ là loại quả chứa nhiều protein, chất xơ, lutein cao và có chất carotenoid tự nhiên giúp sáng mắt và duy trì một làn da tươi trẻ, săn chắc.

Trái bơ rất có lợi cho sức khoẻ của trẻ em bởi vì trong bơ có chứa nhiều Protein, hàm lượng các loại Vitamin A, C, E, B, các chất chống oxy hóa cao. Mà Protein lại là thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Với hàm lượng viramin A cao nên có tác dụng loại bỏ lớp da chết và thúc đẩy việc sản xuất collagen.

Vitamin D có trong quả bơ sẽ giúp duy trì  hàm lượng chất canxi trong máu làm cho răng và khung xương luôn chắc khoẻ.

Với hàm lượng kali và photpho cao nên quả bơ có tác dụng làm đẹp da, mái tóc và giúp nuôi dưỡng, phát triển.

Dầu trong trái bơ có chứa nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da của bạn, hơn nữa dầu bơ còn giúp bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của làn da.

Sau sinh ăn bơ được không?

sau sinh an bo duoc khong 1

Sau sinh ăn quả bơ được không? Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn bơ

Vì chứa nhiều chất dinh dưỡng nên quả bơ có tác dụng rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên ít ai biết rằng phụ nữ sau sinh lại không nên ăn quả bơ. Do các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa ở người mẹ. Nếu người mẹ cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn, các bé sẽ dễ bị đau bụng.

Bên cạnh đó bơ còn gây ra các phản ứng không mong muốn cho trẻ nhỏ. Bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé ọc ạch, khó chịu và quấy khóc. Bởi vậy trước khi ăn bơ các mẹ nên thăm dò phản ứng của bé.

Mặt khác, những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều bơ bởi có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa. Nếu bị dị ứng bơ, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

comment Bình luận

largeer