Ăn quả bơ có bị mất sữa không?

Ăn quả bơ có bị mất sữa không? Bơ là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch, xương khớp, mắt...và đặc biệt cho bà bầu, người cho con bú.
05/03/2018 11:48

Tác dụng của quả bơ

Hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh

Bơ là loài quả chứa nhiều kali chỉ sau chuối. Lượng kali từ bơ giúp cơ thể ổn định huyết áp, giảm thiểu bệnh huyết áp cao, bệnh tim. Ăn bơ thường xuyên đồng nghĩa với tăng lượng kali sẽ tránh được nguy cơ đột quỵ đến 24%. Bên cạnh đó, chất xơ trong bơ cũng giảm bệnh tim mạch.

Đồng thời, bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Pennsylvania State (Mỹ) chứng minh ăn bơ có thể làm giảm cholesterol xấu bởi vì bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn (một dạng chất béo giống như trong dầu oliu) rất tốt cho sức khỏe.

Chống viêm

Chất polyphenol kết hợp với chất dinh dưỡng của bơ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm cho cơ thể. Chất béo không bão hòa trong loài quả này giúp giảm viêm, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu, giúp giảm đau do viêm xương khớp hay viêm khớp dạng thấp.

an qua bo co bi mat sua khong

Ăn quả bơ có bị mất sữa không? Chất dinh dưỡng của bơ rất tốt cho phụ nữ có thai và cho con bú

Giúp mắt sáng

Quả bơ có chứa rất nhiều lượng lutein carotene tốt cho thị lực của bạn. Loại chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác.

Hỗ trợ chống ung thư

Các chất phytochemical và các chất chống oxy hoá như Vitamin E, lutein, beta carotene, alpha carotene và zeaxanthin sẽ góp phần ức chế sự phát triển của tế bào tiền ung thư và ung thư. Hoạt chất phytochemical còn giảm triệu chứng khó chịu trong khi hóa trị.

Giảm cân

Trong mỗi quả bơ có 10g chất xơ, và đây là chất cần thiết cho quá trình giảm cân. Ngoài công dụng trên chất xơ còn giúp giảm rủi ro do bệnh tiểu đường gây ra, giúp sống lâu,ngừa táo bón, tim mạch khỏe hơn.

Ăn quả bơ bị mất sữa không?

Quả bơ có tính mát, vị ngọt bùi giàu chất dinh dưỡng và vitamin nhóm A, B, C. Nếu một người thường xuyên ăn bơ ở mức độ hợp lý thì có thể giúp thần kinh ổn định, chữa đau dạ dày, tiêu hóa tootsm hỗ trợ hệ tim mạch. Nhờ thành phần dinh dưỡng phong phú, dễ hấp thị bên với phụ nữ mang thai đây là loại quả nên ăn thường xuyên.

Với phụ nữ sau sinh đang cho con bú thì có ăn bơ có bị mất sữa không? Nhiều thông tin cho rằng ăn bơ sẽ gây thiệt hại cho tuyến vú, khiến người mẹ có nguy cơ mất sữa. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đó chỉ là tin truyền miệng chung chung, không chỉ có thành phần nào của quả bơ không tốt cho nguồn sữa. Và các nghiên cứu khoa học trên thế giới cũng chưa bao gipwf công bố tác hại của quả bơ với người cho con bú.

an qua bo co bi mat sua khong.jpg 1

Ăn quả bơ có bị mất sữa không? Dù ăn bơ tốt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều tránh đầy bụng, khó tiêu

Thực tế, rất nhiều người mẹ ăn bơ vẫn có sữa cho con bú thậm chí nhiều sữa hơn.

Ngoài ra, cũng có trường hợp ngoại lệ, khi người con bú ăn bơ nhiều sẽ bị đầy bụng, khó chịu do kích ứng đường tiêu hóa. Và khi em bé bú sữa cũng gặp biểu hiện tương tự. Một số ít người bị ứng với bơ, nếu ăn xong thấy nôn nao, buồn nôn. chóng mặt thì hãy ngừng ăn và tìm đến bác sĩ để dược tư vấn.

Mỗi ngày bạn nên ăn 2 thìa cà phê bơ (1/6 quả bơ mỗi ngày) là tốt nhất cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer