Mắt sưng lên vì khóc? Hãy khắc phục bằng một trong 12 biện pháp ngay tại nhà

Khóc là một phản ứng - cảm xúc độc đáo của con người. Tuy nhiên, đôi mắt sưng húp, đỏ hoe mà bạn gặp phải sau mỗi lần khóc sẽ không dễ mất đi nếu không làm đúng cách.
28/09/2020 19:07

Khi bạn khóc, chất lỏng tụ lại ở mí mắt và xung quanh vùng mắt. Và để giảm sưng bạn cần làm mát và di chuyển chất lỏng ra khỏi mắt.

1. Chườm lạnh

Một miếng gạc lạnh có thể giúp giảm sưng. Chỉ cần lấy một chiếc khăn sạch và làm ướt bằng nước mát. Sau đó bạn ngồi trên giường hoặc trên ghế thoải mái rồi đắp khăn ướt lên vùng da dưới và quanh mắt trong vài phút, dùng lực ấn nhẹ.

image003_20200723153220

2. Đắp các lát dưa chuột hoặc túi trà

Các lát dưa chuột cũng có thể giúp làm dịu đôi mắt sưng húp và giảm sưng, nhưng nên dùng dưa chuột để trong tủ lạnh. Rửa dưa chuột rồi thái thành những lát mỏng rồi đắp lên trên mí mắt đến khi hết lạnh.

thammat_hqpr

Mọi người cũng có thể sử dụng túi trà vì hầu hết các loại trà đều chứa caffeine. Một số bằng chứng cho thấy nó có thể thấm vào da, làm dịu bọng mắt và tăng tuần hoàn. Để thử phương pháp này, hãy làm ướt hai túi trà, để trong tủ lạnh 20 phút, sau đó đặt chúng lên mắt trong vòng 15 đến 30 phút.

3. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ hoặc xoa bóp khu vực này để kích thích lưu lượng máu

Bạn có thể làm tăng lưu lượng máu đến vùng bị ảnh hưởng bằng cách chạm nhẹ hoặc xoa bóp quanh mắt.

Để làm điều này:

  • Bấm huyệt trên chân mày trong vài giây trước khi vuốt các ngón tay từ góc trong của mắt ra ngoài. Điều này giúp làm tiêu vùng bị viêm.
  • Bạn cũng có thể xoa bóp nhẹ nhàng các hạch bạch huyết ở cổ. Làm việc theo hướng đi xuống, tránh xa khuôn mặt của bạn.
  • Tiếp tục trong khoảng 3 phút và lặp lại nếu cần.

4. Thoa nước cây phỉ

Bạn có thể có cây phỉ quanh quẩn trong tủ thuốc của mình. Chất làm se này giúp giảm sưng và tấy đỏ, là lựa chọn tốt để chống lại tình trạng sưng húp mắt. Để sử dụng, hãy thấm nước cây phỉ vào một miếng bông và đắp miếng bông lên vùng mắt của bạn trong 5 đến 10 phút.

5. Sử dụng con lăn mắt

Bôi gel lạnh lên mí mắt và lăn bi kim loại có thể giúp giảm viêm. Sử dụng chúng bằng cách cầm sản phẩm giống như bạn dùng bút chì mắt. Quét qua lại vùng mí sưng bị ảnh hưởng để xoa bóp.

6. Bôi kem dưỡng da mặt hoặc serum

Một lần nữa, hạ nhiệt vùng mắt có thể giúp giảm bọng mắt bằng cách co mạch máu. Thử làm lạnh kem mặt yêu thích của bạn hoặc các sản phẩm khác, như kem mắt, trước khi thoa.

Thanh-lan-mat-EVELINE-cap-am-chong-nhan-tuoi-tre-doi-mat-cong-nghe-hyaluron1

7. Dùng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt được sử dụng để giúp điều trị bất cứ điều gì từ khô đến bổ sung sản xuất nước mắt tự nhiên của bạn. Để tránh bị kích ứng thêm, hãy chọn các dung dịch không chứa chất bảo quản và chứa ít chất phụ gia hơn.

Hầu hết các công thức không được khuyến nghị cho những người đeo kính áp tròng, vì vậy hãy đọc nhãn cẩn thận và cân nhắc lấy kính ra trước khi sử dụng.

8. Thoa kem che khuyết điểm

Vùng da dưới mắt của bạn có thể bị thâm sau khi khóc. Bạn cũng có thể bị mẩn đỏ quanh mũi hoặc các nốt mụn khác trên mặt. Một loại kem che khuyết điểm tốt có thể giúp che đi những dấu hiệu nhận biết này và mang lại cho bạn vẻ ngoài tươi tắn bằng cách hiệu chỉnh màu sắc.

Tìm kem che khuyết điểm màu xanh lá cây để giúp trung hòa vết mẩn đỏ. Màu xanh lá cây đối lập với màu đỏ trên bánh xe màu, dẫn đến hai màu bị triệt tiêu. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm lên các vùng bị ảnh hưởng và trộn đều bằng cách sử dụng ngón tay hoặc máy xay sinh tố làm đẹp .

9. Áp dụng màu ở nơi khác trên mặt

Màu hồng trên các vùng khác trên khuôn mặt có thể làm giảm mẩn đỏ quanh mắt và mũi. Để làm điều này, hãy thử sử dụng phấn má hồng và một lớp bóng hồng trên môi.

Thoa phấn má hồng lên gò má sau khi đã hoàn tất việc đánh kem che khuyết điểm và kem nền. Bạn có thể thoa màu môi suốt cả ngày nếu nó bị phai.

10. Uống nước

Nước giúp hydrat hóa toàn bộ cơ thể. Các chuyên gia hiện nay khuyến nghị 15,5 cốc cho nam giới và 11,5 cốc cho phụ nữ. Đó là rất nhiều nước, vì vậy hãy cân nhắc rằng lượng nước này bao gồm tất cả các chất lỏng từ đồ uống và thực phẩm.

tang-cuong-kha-nang-mien-dich-cua-ban-3-15468776157191962534089

Nếu không thích nước lã, bạn có thể thử vắt một chút chanh vào hoặc vài lát trái cây.

Một lựa chọn khác để thêm hương vị là sử dụng các chất làm tăng hương vị nước hoàn toàn tự nhiên. Ví dụ, Stur không có đường, không chứa calo và cũng chứa chất chống oxy hóa.

11. Làm sạch bằng sửa rửa mặt dưỡng ẩm

Sử dụng sữa rửa mặt sẽ không làm mất đi độ ẩm và làm khô da nhiều hơn. Bạn nên rửa vào buổi sáng và buổi tối là đủ. Dùng nước ấm và các đầu ngón tay của bạn và nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm.

12. Bôi kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da xong, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay lập tức. Làm như vậy sẽ giúp khóa ẩm tốt hơn. Bạn sẽ muốn tìm một loại dành cho da thường đến da khô và không có bất kỳ thành phần trị mụn nào, như axit salicylic .

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer