Quỹ "Rạng ngời đôi mắt Việt Nam" trao cơ hội khám, mổ mắt miễn phí cho bà con vùng sâu

440 bệnh nhân đục thuỷ tinh thể đã tìm lại được ánh sáng trong đợt khám và mổ mắt từ thiện lần này.
Ánh sáng yêu thương giữa đời sóng gió
Một ngày giữa tháng 8, Bệnh viện Mắt TP.HCM chật cứng người đến khám mắt miễn phí. Vịn tay con trai tới đây từ sớm, ông Trần (62 tuổi) đến chờ mổ đục thủy tinh thể miễn phí đợt này, cả hai mắt ông mờ đục 6 năm nay, đi lại còn vấp ngã, nên cuộc sống phụ thuộc nhiều vào con cái. Ước mong đơn giản của ông là có một đôi mắt tỏ tường sống cùng con cháu lúc tuổi già. Sáng ra đồng, tháo nước ruộng, phụ con cái mưu sinh; trưa về chơi cờ, trông cháu; tối coi vô tuyến... để sống trọn từng khoảnh khắc lúc tuổi xế chiều, bớt cục cằn và thể hiện tình thương với cháu con.
Ngồi chờ cùng ông Trần còn có bà Hồng (51 tuổi) lặn lội từ quê lên. Bà chia sẻ bởi gia cảnh khó khăn, tiền kiếm được lo ưu tiên trang trải sinh hoạt phí nên dù 2 mắt mờ đục bà vẫn chần chừ chưa đi chữa trị. Trước, bà đi làm cho quán cơm, mỗi ngày chỉ kiếm được 50.000 đồng. Dịch bệnh, quán đóng cửa không thuê người. “Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”, bà mong mắt sáng rõ để bươn chải cuộc sống. Bởi vậy, cả ông Trần lẫn bà Hồng đều cảm thấy vui mừng khi được quỹ “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” tài trợ mổ mắt hoàn toàn miễn phí.
Cùng đợt với ông bà, có hơn 2.000 bà con cũng đã được thăm khám và 440 bệnh nhân đã được mổ mắt để thấy ánh sáng trở lại. Trong gần 1 tháng, chương trình đã đi qua 4 tỉnh thành bao gồm TP.HCM, Hậu Giang, Bến Tre, Bình Thuận, thăm khám và mang lại niềm vui cho người dân không có điều kiện chăm sóc và điều trị mắt.
Quỹ "Rạng ngời đôi mắt Việt Nam" cho biết, dịch bệnh khiến cả xã hội giãn cách và vận hành chậm lại, song cũng làm giảm thu nhập, khiến đời sống gặp nhiều khó khăn hơn trước. Đó là lý do để công ty tiếp tục thực hiện chương trình khám và mổ mắt miễn phí nhằm cổ vũ, chia sẻ và động viên người dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh này.
Đây là năm thứ hai Quỹ từ thiện “Rạng Ngời Đôi Mắt Việt Nam” duy trì chương trình để mang đến niềm vui cho người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo vệ thị lực trong cộng đồng. Tuổi tác, mưu sinh, thiếu kiến thức sức khoẻ và không đủ điều kiện chăm sóc mắt... là những nguyên nhân khiến nhiều bà con suy giảm thị lực. Hiện, Việt Nam có khoảng 2 triệu người khiếm thị, 1/3 trong số đó là những người không có khả năng chữa trị kịp thời.

Chương trình được thực hiện trong điều kiện an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế.
Mắt khoẻ để yêu thương thêm trọn vẹn
Ở các nước tiên tiến, bệnh nhân thường tìm đến bác sĩ ngay khi họ thấy có vấn đề, việc chữa mắt thường dễ dàng bởi bệnh chỉ ở giai đoạn khởi phát. Song ở Việt Nam, hiện còn nhiều người chưa có đủ điều kiện kinh tế, khi họ đến khám thì biểu hiện bệnh đã khá nghiêm trọng.
Mắt kém ảnh hưởng đến khả năng lao động và chất lượng cuộc sống, đồng thời cản trở chúng ta trao đi và nhận lại yêu thương từ những người xung quanh. Với thông điệp “Trao đôi mắt sáng - Chia sẻ yêu thương” từ chương trình năm nay, ông Hirofumi Shiramatsu một đại diện từ Quỹ hy vọng: “Mỗi người sẽ quan tâm, chăm sóc đôi mắt cho chính mình và cả người thân nhiều hơn. Bởi, chỉ khi sở hữu một đôi mắt sáng khỏe, bạn mới cảm nhận rõ ràng sắc màu tươi đẹp của cuộc sống, đồng thời trao đi những ánh nhìn yêu thương trọn vẹn mỗi ngày”.
Mỗi năm trôi qua sẽ có thêm nhiều người được hỗ trợ khám và chữa trị để hồi phục thị lực. Nhờ vậy mà mỗi ngày thức dậy họ có thể thấy cuộc đời sống động và tươi đẹp hơn, vì mọi cung bậc cảm xúc đều bắt đầu từ “thấy”, và “thấy” sẽ cho niềm yêu thương thêm trọn vẹn.
Theo Dân trí

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am