Mẹ ăn gì để con thông minh ?

Mẹ ăn gì để con thông minh ? Là cha mẹ ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh, thông minh. Vì vậy, vấn đề: ăn gì để con thông minh được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm, đặc biệt là chế độ ăn uống dành cho bà bầu.
20/12/2017 16:45

Những thực phẩm bà bầu nên ăn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu nên ăn những loại thực phẩm sau để giúp con thông minh hơn:

Bà bầu nên ăn chuối: Chuối là loại hoa quả cực tốt cho bà bầu và thai nhi trong quá trình phát triển hệ thần kinh từ tháng thứ 5, 6. Ăn chuối giúp cung cấp lượng lượng kali, axit folic, vitamin B6… Đây là những chất giúp hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh thai nhi, tránh nứt đốt sống và những biến dạng thai nhi. Chuối là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻViệc bổ sung lượng kali cần thiết cho bà bầu giúp bảo vệ tim mạch bà bầu tốt hơn. Đồng thời đây cũng là chất đóng vai trò tạo các mô mạch máu. Vì vậy, trong thời kỳ dưỡng thai các mẹ nên thường xuyên ăn chuối sau những bữa ăn chính để tốt cho mình và thai nhi.

me nen an gi de con thong minh

 Mẹ ăn gì để con thông minh ? Chuối, bắp cải và trứng gà là những thực phẩm nên ăn

Bà bầu nên ăn bắp cải: Đây là một loại rau xanh tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Theo nghiên cứu, trong bắp cải có chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não bộ. Đồng thời ăn bắp cải còn giúp tăng cường sự phát triển của bào thai cũng như sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này.

Bà bầu nên ăn trứng gà: Trứng là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho mẹ và bé. Trẻ bắt đầu vào thời kỳ ăn dặm ăn lòng đỏ trứng giúp tăng cường trí thông minh, cung cấp chất dinh dưỡng phát triển toàn diện cơ thể. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, các mẹ cũng cần thường bổ sung trứng gà vào thực đơn. Bởi trong trứng có chứa nhiều axit amin, lectin, canxi… có lợi cho sự phát triển của não. Tuy nhiên, vì trứng là loại thực phẩm khó tiêu hóa nên mẹ bầu chỉ nên ăn trứng với lượng vừa phải. Tránh ăn quá nhiều gây đầy bụng khó tiêu.Một số lưu ý bà bầu nên biết để con thông minh hơn

Những lưu ý khi mang thai 

Ngoài việc trả lời câu hỏi: ăn gì để con thông minh, bà bầu cũng cần nắm bắt được một số lưu ý khi mang thai để kích thích sự hoạt động của não bộ tốt hơn. Đầu tiên, bà bầu cần thường xuyên trò chuyện với thai nhi hoặc buốt ve bụng. Hành động này giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ và kích thích sự phát triển trí não.

me nen an gi de con thong minh

 Phụ nữ mang thai nên thường xuyên đi dạo nhẹ nhàng và nói chuyện với trẻ để kích thích trí não

Mẹ thường xuyên trò chuyện cũng là một cách giúp thai nhi phát triển trí não tốt hơn. Không chỉ vậy, mẹ cũng nên thường xuyên đọc sách hoặc cho bé nghe nhạc. Đọc sách cho bé nghe giúp bé phát triển ngôn ngữ não bộ hơn. Cho bé nghe nhạc nhẹ, nhạc cổ điển giúp trẻ thông minh hơn. Thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

Mẹ nên thường xuyên đi dạo, các âm thanh, tiếng động bên ngoài cũng giúp não bé phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, khi mang bầu để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ mẹ không nên sử dụng đồ uống có cồn, sử dụng các chất gây nghiện

comment Bình luận

largeer