Mẹo giúp tóc đỡ bết dính khi trời nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm dễ khiến tóc bị bết dính gây khó chịu, thậm chí gây nên các bệnh lý về da đầu. Dưới đây là một số mẹo giúp tóc đỡ bết trong thời tiết nồm.
03/03/2021 17:37

Gội sạch đúng cách

Nhiều người cho rằng, gội đầu thường xuyên sẽ giảm tóc bết, nhưng đây không phải cách tốt nhất để kiểm soát dầu hiệu quả. Bạn nên gội đầu 2-3 ngày/lần và nên sử dụng dầu gội khô khi cần "xử lý" gấp mái tóc nhờn.

Khi gội đầu, nên nhẹ nhàng thoa lượng nhỏ dầu gội vào chân tóc và da đầu. Tránh dùng móng tay chà xát mạnh da đầu vì có thể gây kích ứng khiến da đầu tiết nhiều dầu hơn.

da dau bet

Có thể dùng giấy thấm dầu để hạn chế tóc bết nhờn. Ảnh: GG.

Chọn đúng dầu gội

Với da đầu nhờn, dầu gội không chứa sulfate là lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa dầu (oil-free). Nhiều loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng và các sản phẩm tạo kiểu tóc được làm từ silicone để giúp tóc mềm và bóng mượt nhưng có thể khiến da đầu bị bí.

Cẩn trọng với dầu xả

Sử dụng quá nhiều dầu xả hoặc dùng không đúng cách cũng thúc đẩy thời gian tóc bóng dầu nhanh hơn. Nếu bạn có phần ngọn tóc khô xơ nhưng, chân tóc lại bết dính thì chỉ nên thoa dầu xả ở thân tóc trở xuống.

Hạn chế máy sấy

Máy sấy giúp tóc khô nhanh nhưng cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn nhờn dính. Nên để tóc khô tự nhiên, với người sở hữu mái tóc dầu càng nên hạn chế dùng máy sấy.

Nếu buộc phải dùng máy sấy, nên chọn máy sấy ion nhiều chế độ và nên sấy từ trên xuống chứ không nên sấy ngược.

Không nên buộc tóc cả ngày

Liên tục buộc tóc có thể khiến dầu trên da đầu lan ra nhanh hơn và khiến tóc bạn trông nhờn hơn. Thỉnh thoảng xõa tóc tự nhiên, đó cũng là cách kéo giãn thời gian giữa những lần gội.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer