Mổ cấp cứu sản phụ sinh 3 trong lần sinh thứ tư

Sản phụ 33 tuổi ở Quảng Bình, mang tam thai trong đó hai thai ngôi ngược, vỡ ối khi mới được 35 tuần.
30/03/2021 11:52

Chị được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, ngày 28/3, bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Ba bé trai giống nhau y hệt (sinh cùng trứng) đã chào đời khỏe mạnh, lần lượt cân nặng 1,9 kg, 1,79 kg và 1,7 kg. Cả ba em bé sau đó được chuyển sang đơn nguyên sơ sinh của khoa Nhi để chăm sóc.

Hiện, sức khỏe của mẹ và ba con đều ổn định, đang được theo dõi đặc biệt.

sinh ba

Hai trong ba bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Long Nhật.

Đây là lần mang thai thứ 4 của sản phụ. Trước đó chị đã sinh thường ba con gồm hai trai một gái. Lần này chị mang tam thai tự nhiên.

Ngày 14/2, một sản phụ 32 tuổi mang tam thai cũng sinh con thành công tại bệnh viện này. Chị nhập viện cấp cứu lúc thai 30 tuần tuổi, các bé chào đời lần lượt cân nặng 1,1 kg, 1,4 kg và 1,3 kg. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ này, trước đó chị đã có một trai một gái.

Các bác sĩ cho biết cả hai sản phụ mang thai ba đều là những ca mổ khó. Thai phụ mang thai ba dễ có nguy cơ đờ tử cung, gây chảy máu, thậm chí sốc mất máu, nguy hiểm tính mạng.

Thống kê trên thế giới, tỷ lệ mang tam thai tự nhiên rất hiếm. Với các ca sinh ba cùng trứng, quá trình giữ thai cũng rất khó khăn, đa phần sinh non.

Theo VnExpress

Từ khóa Từ khóa:
sinh ba tam thai sinh non
comment Bình luận

largeer