Mô hình 9+ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn: Thực học, thực hành, thực nghiệp

Thực trạng xã hội thừa thầy nhưng vẫn thiếu thợ lành nghề như hiện nay, việc lựa chọn học lớp lớp 10 Sài Gòn hệ phổ thông Cao đẳng 9+ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn phù hợp với khả năng, hoàn cảnh gia đình chính là lợi thế.
19/07/2024 18:39
2

Nhiều bậc phụ huynh đã cân nhắc đi con đường “truyền thống” là theo học tốt nghiệp Trường THPT rồi mới quyết định theo học Cao đẳng - Đại học, đi du học, rồi tìm kiếm việc làm… thì giờ đây, có một con đường “ngắn” hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố “thực học, thực hành, thực nghiệp” để các em suy nghĩ và lựa chọn, đó là học văn hóa song song với học nghề ngay khi vừa tốt nghiệp bậc THCS với mô hình 9+ tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn.

Hệ phổ thông Cao đẳng 9+ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian học tập

9+ là mô hình đào tạo song hành học nghề và học văn hóa lớp 10, 11, 12 và người học có thể lấy bằng cao đẳng sau 4,5 năm học tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn.

Do đặc thù vừa học văn hoá vừa học nghề, học sinh sẽ không phải học tất cả các môn văn hóa phổ thông như khi học THPT bình thường mà sẽ chỉ học 7 môn học chính gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn. Hiện nay, mô hình 9+ đã được triển khai tại một số cơ sở GDNN và các Trường Cao đẳng trên toàn quốc. Mô hình 9+ không chỉ thu  hút học sinh ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa mà cả ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, học sinh cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc học nghề ngay khi vừa tốt nghiệp THCS.

Giám đốc Công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm Sài Gòn cho biết: nhà tuyển dụng cần kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ làm việc chứ không đặt nặng bằng cấp nên nhận thức của xã hội về việc đi học nghề ngày càng có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình hiện nay.

1 (1)

Theo ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, hiệu quả của mô hình phổ thông Cao đẳng 9+ thể hiện rõ nhất qua việc các em học sinh có được định hướng ngành nghề phù hợp, góp phần làm thay đổi quan điểm và cách nhìn nhận của xã hội về học nghề, lập nghiệp.

Thời gian học tập lý thuyết và thực hành đan xen nhau, giảm tải thời lượng văn hóa và lý thuyết nghề, tăng dần thời gian thực hành, thực tập. Đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ theo quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu năng lực người đạt được sau khi tốt nghiệp (chuẩn đầu ra) của từng ngành nghề của Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đào tạo.

Xu hướng tích hợp vừa học văn hóa vừa học nghề theo mô hình phổ thông Cao đẳng 9+ đang là một hướng đi mới được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, với chung một suy nghĩ mang tính thực tế, hợp với sự phát triển của xã hội là có thể lựa chọn và đi theo nghề nghiệp mà mình yêu thích. Như vậy, đây là xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu có việc làm cũng như thị trường lao động đang phát triển ở mỗi quốc gia, mỗi địa phương.

Lê Khanh - Sông Cấm

comment Bình luận

largeer