Món ăn khủng khiếp khiến người đàn ông “nuôi” sán dây dài 18m trong cơ thể

Khi bị đẩy ra ngoài, con sán dây cư ngụ trong cơ thể người đàn ông dài đến 18 mét, khiến nhiều nhân viên y tế khiếp đảm.
29/03/2021 06:32

Mặc dù nhiều món ăn sống rất ngon nhưng bạn phải đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh của nguyên liệu nhé! Một người đàn ông Thái Lan đi khám sức khỏe miễn phí mới đây đã phát hiện có trứng sán dây trong phân, sau khi được uống thuốc để tống ký sinh trùng ra ngoài, các nhân viên y tế đã không khỏi choáng váng trước con sán dây dài tới 18m, phá kỷ lục về sán dây dài nhất trong vòng 50 năm qua.

Theo báo chí Thái Lan đưa tin, Trung tâm nghiên cứu ký sinh trùng Thái Lan mới đây đã chia sẻ trường hợp đáng kinh ngạc này trên Facebook.

Một người đàn ông 67 tuổi đến khám sức khỏe miễn phí ở Nong Khai, khi phát hiện nhiều trứng sán dây trong mẫu phân, các nhân viên y tế ở trung tâm đã lập tức kê đơn tẩy giun sán, giúp người đàn ông đào thải ký sinh trùng vào ngày hôm sau. 

mon-an-khung-khiep-khien-nguoi-dan-ong-nuoi-san-day-dai-18m-trong-co-the-hinh-2

Không ngờ khi bị đẩy ra ngoài, con sán dây cư ngụ trong cơ thể người đàn ông dài đến 18 mét, khiến nhiều nhân viên y tế khiếp đảm. Theo báo cáo, con sán dây này đã phá kỷ lục sán dây dài nhất trong vòng 50 năm qua.

Trong báo cáo về trường hợp này, các nhân viên y tế cũng chỉ ra rằng người đàn ông rất thích ăn thịt bò sống từ khi ông mới chỉ 20 tuổi thế nhưng chưa bao giờ anh nghĩ mình bị nhiễm giun, sán và đi kiểm tra sức khỏe. 

mon-an-khung-khiep-khien-nguoi-dan-ong-nuoi-san-day-dai-18m-trong-co-the

Thực tế, chính việc tiêu thụ thịt bò sống là nguồn lây nhiễm sán dây chính. Trung tâm nghiên cứu ký sinh trùng tiết lộ rằng loài côn trùng ký sinh này có thể sống trong cơ thể người tới 30 năm. Khi bị con người ăn, chúng sẽ bám vào thành ruột và phát triển. Một số bệnh nhân sẽ cảm thấy mệt mỏi và suy nhược cơ thể vì loài ký sinh này. 

Ít có trường hợp mắc sán dây nghiêm trọng như trường hợp này ở Thái Lan, nhưng Trung tâm nghiên cứu ký sinh trùng vẫn khuyến cáo mọi người nên mua thịt bò có chứng nhận của các cơ quan chính phủ để đảm bảo bò đã được tẩy giun đúng cách và môi trường vệ sinh tốt trong lò mổ. 

Ngoài ra, tốt nhất là nên nấu chín nguyên liệu trước khi ăn, để tránh vô tình nuốt phải trứng sán.

Theo Kiến thức

comment Bình luận

largeer