Một số loại hạt hay ăn ngày Tết, có thể giúp giảm axit uric trong cơ thể

Các loại hạt dinh dưỡng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, protein và chất béo lành mạnh. Đặc biệt, các loại hạt có hàm lượng purine thấp nên những người có nồng độ axit uric trong máu cao, người mắc bệnh gout đều có thể ăn các loại hạt dinh dưỡng.
12/02/2024 16:35

Hạt điều

Những loại hạt này có ít purin và rất bổ dưỡng. Hạt điều rất hữu ích trong việc giảm cholesterol LDL và cũng tăng cường cholesterol lành mạnh, HDL. Chúng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết để duy trì các chức năng của cơ thể và phù hợp với bệnh nhân gout.

Hạt óc chó

Quả óc chó có nhiều Omega-3 và là nguồn protein phù hợp với người bệnh gout. Chúng cũng có đặc tính chống viêm. Quả óc chó là nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết an toàn cho người có nồng độ axit uric cao.

hat

(Ảnh minh họa: VFA)

Hạnh nhân

Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm nồng độ axit uric vì chúng chứa ít purin và chứa nhiều vitamin E, magie và mangan. Vỏ của hạnh nhân cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do.

Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được. Dầu hạt lanh có tác dụng chống viêm trên cơ thể, có thể làm giảm cơn đau do nồng độ axit uric cao.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer