Mưa giông lớn ở Hà Nội, cây đổ la liệt, đường ngập, nhiều xe chết máy

Trận mưa tối qua đã giúp cho toàn miền Bắc giảm nhiệt, nhưng cũng "lầy lội và này nọ" cho người dân. Theo ghi nhận của phóng viên, sau trận mưa hàng loạt các tuyến phố bị ngập úng, nhiều cây xanh bị bật gốc. Rất may không có thiệt hại gì đáng kể .
23/06/2021 10:24

 

443

Khoảng hơn 20h ngày 22/6, trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã khiến hàng loạt cây xanh tại các tuyến phố như Láng Hạ, Lê Văn Lương, Phạm Hùng... đổ rạp.

 

442

Cây xanh đổ rạp tại đường Lê Văn Lương - Láng Hạ.

 

441

Cây xanh bật gốc nằm chắn ngang đường Láng.

 

440

Một cây cao khoảng 5m có tán rộng bị bật gốc trên vỉa hè đường Láng Hạ sau cơn mưa giông ở Hà Nội tối nay.

 

439

Tình trạng tương tự đoạn cạnh cầu vượt Lê Văn Lương, quận Đống Đa.

 

438

Trên đường Láng một số điểm bị ngập khoảng 30 cm, tuy nhiên phạm vi hẹp, khiến giao thông qua các điểm này gặp nhiều khó khăn.

 

437

Theo hệ thống quan trắc tự động của Hà Nội, lúc 21h15, lượng mưa tại Nhân Chính (Thanh Xuân) đạt 50,4 mm; Vân Hồ (Hai Bà Trưng) đạt 46,8mm; Tây Hồ 51mm; Nam Từ Liêm 65,7mm; Hà Đông 53,9mm; Hoa Bằng (Cầu Giấy) 74,8mm... (Ảnh: Một điểm ngập úng tại khu vực đường Láng, nút giao Láng - Lê Văn Lương).

 

436

Thời điểm mưa lớn diễn ra, xuất hiện nhiều điểm ngập cục bộ như phố Trần Bình, Hoa Bằng, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Bùi Xương Trạch, Cự Lộc…. với mức độ 0,2-0,3m. Đến thời điểm 22h00 các điểm trên cơ bản đã rút nước, các phương tiện đi lại bình thường.

 

435

  Việc xảy ra mưa giông, lốc là do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, khu vực các quận nội thành có mưa dông, lốc, gió giật….lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, đặc biệt tại quận Cầu Giấy (điểm đo phố Hoa Bằng) lượng mưa đạt 105,8mm trong 65 phút.

 

434

Một chiếc xe cẩu kéo xe thể thao nhãn hiệu Audi gặp sự cố di chuyển qua điểm ngập trên đường Láng.

 

433

Xe bị chết máy sau khi đi qua một điểm ngập tại đường Láng.

 

432

Để tránh úng ngập khi mưa, Công ty thoát nước đã cho vận hành các trạm bơm di động, các phương tiện, thiết bị cơ giới, hướng dẫn, cảnh báo giao thông nhằm hạn chế tối đa mức độ và thời gian úng ngập.

 

431

Đại diện Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, tối nay, vùng mây đối lưu đã và đang phát triển mạnh và gây ra mưa rào và dông mạnh trên hầu hết các quận huyện trung tâm Hà Nội. Trong mưa dông đã có sét và gió giật mạnh. Đại diện Trung tâm cho biết thêm, cơn mưa dông trong tối, đêm nay trải dài khắp các quận huyện, tuy nhiên, lượng mưa không lớn. Dự kiến, đợt mưa này không kéo dài và cuối tuần Hà Nội sẽ nóng lại nhưng nhiệt độ không cao như những ngày qua.

Trần Tuyên - TH

comment Bình luận

largeer