Mua loại thịt lợn này ăn, chẳng khác gì tự hại sức khỏe mình

Thịt lợn là loại thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có 3 loại thịt lợn này không nên mua vì không tốt cho sức khỏe.
04/11/2020 11:26

1. Thịt lợn gạo

Thịt lợn gạo là loại thịt có những đốm, hạt màu trắng nổi lên trên bề mặt thịt như hạt gạo. Các hạt trắng chính là các ấu trùng sán dây lợn cư trú dưới dạng nang ở trong thịt lợn. Ấu trùng này thường ký sinh ở các cơ như cơ gốc lưỡi, cơ đùi sau.

Muốn nhận biết thịt lợn nhiễm sán có thể nhìn ở cơ vận động nhiều như cơ gốc lưỡi, cơ đùi. Khi cắt thịt có thể làm rụng ấu trùng sán ra ngoài. Khi thịt lợn gạo đi vào cơ thể, các loại sán dây có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa nhẹ hoặc thâm nhập vào cơ vân, não, mắt, da gây ra các bệnh như viêm cơ, đau đầu, liệt não, xuất huyết ở mắt,...

ngai-su-dung-thit-heo_qrvn

2. Thịt lợn mềm nhũn, không đàn hồi

Kinh nghiệm khi đi mua lợn là dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Nếu thớ thịt đàn hồi nhanh và có màu đỏ hồng, chứng tỏ thịt tươi thì bạn nên mua. Nếu thịt bị nhão, không đàn hồi, lớp mỡ váng chứng tỏ lợn bị bệnh.

Nếu ăn phải thịt lợn bệnh có thể phải nhập viện. Ngoài nhiễm sán, lợn có thể mắc tả châu Phi hay tai xanh, cúm... Những bệnh này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người nếu ăn phải. Do đó, người mua phải chọn rất kỹ càng.

3. Thịt lợn có màu đỏ sẫm

Miếng thịt lợn tươi ngon có màu hồng, đỏ vừa phải và có độ đàn hồi nhất định. Nếu miếng thịt đã có màu đỏ sẫm hay xỉn màu thì đó là thịt đã ôi thiu không nên mua. Ngoài ra thịt có màu đỏ sẫm thường có mùi hôi dễ nhận biết. Những loại thịt này cuối ngày người bán thường bán giá rẻ hơn để mau hết hàng. Những loại thịt ế đỏ thẫm khi ăn vào sẽ gây đau bụng, kèm theo nôn mửa, tiêu chảy,... nguy hại đến sức khỏe vì thế đừng nên ham rẻ mà mua.

Theo Emdep

comment Bình luận

largeer