Mỹ: Ưu tiên tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em
Quy định này hướng tới hai mục tiêu, một là thúc đẩy ngành sản xuất chip trong nước, hai là đem lại dịch vụ chăm sóc trẻ em hợp túi tiền.
Giá chăm sóc cho 1 trẻ em - trung bình hàng năm ở thủ đô Washington DC - đã vượt quá con số 25.000 USD, tức gần 600 triệu VNĐ. Khoản tiền này tương ứng từ 8-19% thu nhập của các hộ gia đình cho một trẻ nhỏ. Để tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ giá phải chăng, mới đây Bộ Thương mại Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất chất bán dẫn, nếu muốn hưởng trợ cấp liên bang phải cung cấp cho công nhân dịch vụ chăm sóc trẻ ưu đãi.
Bà Sarah Kreps - Giám đốc Viện Chính sách Công nghệ, Đại học Cornell, Mỹ: "Bạn biết đấy, không có bữa trưa nào là miễn phí. Và tôi nghĩ đó là quan điểm của chính phủ Mỹ. Nếu chúng tôi đưa bạn hàng tỷ USD, chúng tôi sẽ định hướng bạn sử dụng chúng như thế nào. Tôi nghĩ điều đó là hợp lý".

(Ảnh: VTV)
Dự kiến, Mỹ sẽ chi 40 tỷ USD từ khoản trợ cấp liên bang cho các nhà sản xuất chất bán dẫn. Song, các công ty muốn nhận nhiều hơn 150 triệu USD tài trợ đều phải đệ trình một kế hoạch về nhu cầu lao động cũng như kế hoạch cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em với giá phải chăng cho công nhân của họ.
Bà Emily Kilcrease - Trung tâm An ninh Mới: "Không có gì ngạc nhiên khi chính quyền của Tổng thống Biden ưu tiên tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em là một phần trong chương trình cơ sở hạ tầng chăm sóc xã hội. Nhưng điều độc đáo là họ đang liên kết nó với chương trình trợ cấp. Họ đang giải quyết các rào cản, hạn chế về lực lượng lao động".
Thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ giá phải chăng, đồng nghĩa các doanh nghiệp Mỹ đang thiếu hụt hàng triệu lao động, đặc biệt là phụ nữ do phải nghỉ việc ở nhà chăm trẻ. Việc gắn yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ giá hợp lý vào chương trình chi tiêu mới phần nào giúp giải được bài toán mà chính quyền Mỹ đang loay hoay giải quyết trong suốt thời gian qua.
Theo VTV

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am