Nam Định: Phong tỏa toàn bộ xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực từ 18h ngày 10/11

UBND tỉnh Nam Định đã ban bành thông báo số 234TB-UBND về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Nam Trực. Theo đó, từ 18h ngày 10/11, thiết lập cách ly, phong tỏa phạm vi toàn bộ xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực với phương châm gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, người dân ở tại nhà "ai ở đâu ở đó".
11/11/2021 06:39

Trong tuần qua, trên địa bàn huyện Nam Trực đã phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại một số xã, thị trấn, liên quan tới cộng đồng thôn xóm và học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở... Trướ diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu huyện Nam Trực, các Sở, ban, ngành có liên quan tập trung triển khai một số nhiệm vụ cấp bách sau:

cvnamdinh
cvnamdinh1
cvnamdinh2

- Huyện Nam Trực huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh hơn nữa, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở; chỉ đạo các cấp, các ngành của huyện bình tĩnh, bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo, nhưng phải khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm "Tổ chức cách ly, phong tỏa nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất; xét nghiệm thần tốc, đảm bảo khoa học, hiệu quả; đề cao ý thức của người dân trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch".

- Thiết lập cách ly, phong tỏa phạm vi toàn bộ xã Nam Mỹ, huyện Nam Trực từ 18h00 ngày 10/11/2021 với phương châm gia đình cách ly với gia đình, thôn xóm cách ly với thôn xóm, người dân ở tại nhà "ai ở đâu ở đó".

- UBND huyện Nam Trực, chính quyền địa phương có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, công tác y tế, vệ sinh môi trường trong vùng cách ly phong tỏa để người dân yên tâm, tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý, kiểm soát chặt chẽ tại vùng thiết lập cách ly, phong tỏa; thần tốc truy vết các trường hợp là F1, F2. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo quanh co, không đúng sự thật.

- Quân sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung; phối hợp đảm bảo tại các vùng cách ly, phong tỏa.

- Y tế hướng dẫn phân loại F1, F2, thực hiện việc xét nghiệm, cách ly y tế...

- Về tiêm chủng: Ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho huyện Nam Trực. Sở Y tế, huyện Nam Trực huy động đủ lực lượng y, bác sỹ và lực lượng phục vụ tiêm chủng để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, nhất là những khu vực có nguy cơ cao. Hoàn thành mũi 1 trước ngày 30/11/2021.

- Huyện Nam Trực chỉ đạo các lực lượng chức năng, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của các cửa hàng, nhà hàng ăn uống theo đúng chỉ đạo tại Thông báo số 220/TB-UBND ngày 07/11/2021 của UBND tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Tăng cường kiểm tra yêu cầu các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có động công nhân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; định kỳ hàng tuần tầm soát xét nghiệm xác suất cho người lao động theo quy định; xây dựng phương án cách ly tại doanh nghiệp khi có người lao động thuộc trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Thu Trang

comment Bình luận

largeer