Nam thanh niên suýt mất mạng vì “đam mê” tiết mục xiếc nuốt kiếm

Trong lúc học nuốt thanh kiếm bằng kim loại, một nam thanh niên sinh năm 1990 ở miền Tây đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
29/11/2020 19:35

Đam mê hay u mê?

Sau nhiều ngày được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị tích cực, bệnh nhân N.V.L. (sinh năm 1990, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) - người học nuốt kiếm để diễn xiếc - đã được xuất viện trở về nhà. Hiện, N.V.L. có thể giao tiếp được với mọi người xung quanh.

hoc-nuot-kiem-nam-thanh-nien-o-mien-tay-nhap-vien-cap-cuu-dspl-1a

N.V.L. đang thực hành nuốt kiếm nhưng không may gặp “sự cố”.

BS.CK2 Phạm Thanh Phong - Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - xác nhận, bệnh nhân N.V.L được chuyển đến từ bệnh viện Phương Châu. Bệnh nhân nhập viện lúc 17h31 ngày 9/11 với chẩn đoán trào ngược dạ dày - thực quản, viêm dạ dày... Các bác sĩ khoa Nội tiêu hóa - Huyết học lâm sàng đã tích cực điều trị cho bệnh nhân. Đến 15h ngày 11/11, bệnh nhân N.V.L. được xuất viện.

Ngày 24/11, trao đổi với PV tạp chí Đời sống và Pháp luật, anh N.V.L. cho biết, mình như người từ cõi chết trở về. Do đam mê trở thành một người diễn tiết mục xiếc nuốt kiếm chuyên nghiệp nên anh đã tìm và liên hệ với một người đàn ông ở TP.HCM có tên K.L. để học nghề nuốt kiếm.

Sau khi thỏa thuận mua đạo cụ như kiếm, kéo, cưa,... bằng kim loại, ông K.L. từ TP.HCM đến Cần Thơ để “dạy” nghề cho N.V.L.. Theo lời anh N.V.L., chi phí mua đạo cụ và học nghề tổng cộng là 11 triệu đồng.

Ngày 9/11, ông K.L. đến Cần Thơ để hướng dẫn N.V.L. nuốt kiếm. Sau đó, anh N.V.L. đã đưa trước chi phí cho ông K.L. là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc thực hành nuốt thanh kiếm, anh L. bất ngờ gặp “sự cố” phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, người tím tái.

“Lúc đó, em nôn ói ra máu, tưởng sẽ không qua khỏi. Khi gặp “sự cố”, em đã từ chối việc tiếp tục học tiết mục xiếc nuốt kiếm do quá nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, khi dạy, chú K.L. chỉ nói miệng rồi em tin tưởng làm theo, chứ chú K.L. không hề diễn thực hành mẫu”, anh N.V.L. kể.

Cũng theo lời anh N.V.L., sau khi xảy ra “sự cố”, ông K.L. đã thu hồi lại đạo cụ, nhưng 5 triệu đồng tiền đưa trước thì chưa hoàn lại.

“Sư phụ” trần tình

Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ với ông K.L.. Trao đổi với PV, ông K.L. khẳng định có nhận dạy xiếc nuốt kiếm theo yêu cầu của anh N.V.L.. Tuy nhiên, việc dạy xiếc nuốt kiếm này là hoàn toàn miễn phí, ông chỉ bán đạo cụ với giá 5 triệu đồng.

“Sau “sự cố” xảy ra, tôi cũng đồng ý trả lại 5 triệu đồng tiền đạo cụ và hỗ trợ 5 triệu đồng tiền viện phí, nhưng do tôi đang đi diễn nên chưa gửi lại ngay được”, ông K.L. nói.

Trước đó, vào năm 2017, hai diễn viên xiếc, ảo thuật tự do, chuyên phục vụ tại các đám tang trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long suýt mất mạng khi trình diễn màn nuốt kiếm, nuốt lưỡi cưa.

Cụ thể, trường hợp của ông Trần Thanh P. (SN 1964, ngụ xã Hòa Bình, Trà Ôn, Vĩnh Long) gặp nạn khi biểu diễn màn nuốt lưỡi cưa tại một đám tang. “Sự cố” thủng thực quản ngoài ý muốn đã khiến ông P. phải nằm 21 ngày tại bệnh viện điều trị, chi phí gần 50 triệu đồng.

Tương tự, trong lúc biểu diễn nuốt kiếm, phục vụ tại đám tang, anh Nguyễn Thanh H. (SN 1985, ngụ xã Mỹ Hạnh Trung, Tam Bình, Vĩnh Long) không may cũng gặp phải “sự cố” khiến thủng thực quản.

Diễn viên xiếc nuốt kiếm Hoàng Tân - người có hơn 20 năm trong nghề diễn tiết mục nuốt kiếm - chia sẻ, tiết mục này đòi hỏi sự tập luyện khắc nghiệt. Việc nuốt kiếm rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng nên anh Tân khuyến cáo mọi người không nên tự tập dưới mọi hình thức. Đặc biệt, khi tập luyện, người học cần phải có thầy chuyên nghiệp và hướng dẫn một cách bài bản. Để diễn được tiết mục nuốt kiếm phải khổ công luyện tập ít nhất 6 tháng liên tục thì mới có thể đứng trên sân khấu.

Theo ĐSPL

comment Bình luận

largeer