Nếu bạn thừa cân thì cần bao nhiêu vitamin C để có sức khỏe tốt?

Vitamin C là một chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch quan trọng trong việc giúp cơ thể tự bảo vệ khỏi các bệnh nặng do virus gây ra. Nhưng bạn cần và nên dùng bao nhiêu để có một cơ thể và cuộc sống khỏe mạnh, nhất là khi bạn đang thừa cân?
06/05/2022 10:08

Một nghiên cứu tại Đại học Otago, Christchurch ở New Zealand lần đầu tiên đã xác định được chính xác lượng vitamin C mà con người cần bổ sung, tương ứng với trọng lượng cơ thể, để tối đa hóa sức khỏe miễn dịch của họ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế Nutrients cho thấy cứ 10 kg trọng lượng dư thừa mà một người mang, cơ thể họ cần thêm 10 mg vitamin C mỗi ngày, điều này sẽ giúp tối ưu hóa sức khỏe miễn dịch của họ.

Phó giáo sư Anitra Carr từ Khoa Bệnh học và Khoa học Y sinh của Đại học cho biết: “Các nghiên cứu trước đây đã liên kết trọng lượng cơ thể cao hơn với mức vitamin C thấp hơn. “Nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên ước tính lượng vitamin C bổ sung hàng ngày thực sự cần thiết cho mọi người, so với trọng lượng cơ thể của họ, để giúp tối đa hóa sức khỏe của họ", cô nói thêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những người nặng hơn cần nhiều vitamin C hơn

Carr cho rằng những phát hiện này có thể giúp những người nặng hơn tự bảo vệ mình khỏi những căn bệnh như vậy tốt hơn vì béo phì là một yếu tố nguy cơ đã biết đối với COVID. Những người béo phì cũng có thể có nhiều nguy cơ bị bệnh nặng do nhiễm trùng. Do đó, kết quả từ nghiên cứu này cho thấy rằng việc tăng lượng vitamin C của bạn nếu thừa cân có thể là một phản ứng hợp lý, Carr nói.

Bao nhiêu vitamin C theo trọng lượng?

Nghiên cứu xác định rằng một người nặng 90 kg sẽ cần bổ sung thêm 30 miligam vitamin C để đạt được mục tiêu tối ưu là 140mg/ngày; trong khi một người nặng 120 kg sẽ cần thêm ít nhất 40 mg vitamin C mỗi ngày để đạt được mức tối ưu 150mg/ngày.

Làm thế nào để đạt được lượng tiêu thụ tối ưu hàng ngày?

Carr cho biết, cách dễ nhất để tăng lượng vitamin C hàng ngày là tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây và rau quả hoặc bổ sung vitamin C.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer