Nga kêu gọi người dân kiêng rượu khi tiêm vaccine COVID-19

Mọi người dân Nga nên ngừng uống rượu ít nhất 2 tuần trước khi tiêm mũi vaccine đầu tiên ngừa COVID-19. Sau đó, họ nên tiếp tục kiêng thêm 42 ngày nữa.
14/12/2020 08:31

 Đó là trả lời của bà Anna Popova, người đứng đầu cơ quan giám sát sức khỏe người tiêu dùng Nga trên đài phát thanh Komsomolskaya Pravda. 

kieng ruou

Trước khuyến nghị này của giới chức, nhiều người dân Nga đã có phản ứng không mấy ủng hộ. Hãng tin Reuters đã ghi nhận được nhiều ý kiến, trong đó, bà Elena Kriven, một cư dân Matxcơva cho biết: "Điều này thực sự khiến tôi khó chịu. Tôi không thể nhịn rượu trong 80 ngày và tôi nghĩ rằng nếu đợt nghỉ lễ sắp tới mà không được uống rượu thì tôi bị stress mất".

Đợt nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới, nhiều người Nga sẽ dành 10 ngày đầu tiên của năm 2021 để đi du lịch trong hoặc ngoài nước. Đây cũng là khoảng thời gian người dân sử dụng rượu bia nhiều hơn ngày thường. Theo Tổ chức Y tế thế giới, người Nga là một trong những quốc gia uống rượu nhiều nhất trên thế giới, mặc dù lượng tiêu thụ đã giảm mạnh kể từ năm 2003.

Tuy nhiên, giới chức y tế Nga cảnh báo uống nhiều rượu sẽ làm giảm khả năng hình thành miễn dịch của cơ thể. Điều quan trọng nhất là phải kiêng rượu 3 ngày trước và sau khi tiêm cả 2 mũi. Lời khuyên này nên áp dụng với tất cả người dân toàn cầu khi tiêm bất cứ loại vaccine nào chứ không chỉ riêng với người dân Nga.

Những trang mạng xã hội ở Nga hiện vẫn bàn luận sôi nổi về vấn đề này.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer