Ngành Giáo dục Ninh Bình triển khai phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp và phòng chống rét đậm, rét hại

Để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt các bệnh lây truyền qua đường hô hấp trong các trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình ban hành văn bản số 143/SGDĐT-CTTTGDTX về việc tăng cường phối hợp phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp và phòng chống rét đậm, rét hại.
02/02/2024 15:30

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với ngành Y tế cùng cấp xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đó có dịch cúm và dịch COVID-19 với biến thể mới tại trường học. Tăng cường thực hiện phát thanh, tuyên truyền, phổ biến các nội dung phòng, chống dịch bệnh theo mùa (đông – xuân) tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

NINHBINH

(Ảnh minh họa: Ninhbinh.gov)

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm trẻ em, học sinh mắc cúm. Khi có trường hợp trẻ, học sinh mắc cúm phải thông báo ngay với phụ huynh để được khám và điều trị. thực hiện hạn chế người bệnh tiếp xúc với mọi người và đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm.

Tăng cường đôn đốc học sinh vệ sinh cá nhân sạch sẽ, lao động vệ sinh trường, lớp, đảm bảo lớp học thông thoáng, sạch sẽ, ngăn chắn gió lạnh, phòng chống rét đậm rét hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe giáo viên và học sinh.

Kim Liên

comment Bình luận

largeer