Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi cụm thi đua số 1, TP. Hà Nội: Lan tỏa tinh thần: “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”

Sáng ngày 4/11, tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, Ban đại diện Hội người cao tuổi quận Nam Từ Liêm - Cụm trưởng cụm thi đua số 1 phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức: “Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi cụm thi đua số 1, TP. Hà Nội - Năm 2023”.
07/11/2023 08:05
anh bac

Giữa tiến nhạc hào hùng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai tay cầm tạ, với câu nói giản dị mà bất hủ “Tự tôi ngày nào cũng tập” xuất hiện qua lễ đài. Ban tổ chức lấy chính người cao tuổi là lực lượng đoàn rước ảnh Bác chính là khẳng định người cao tuổi luôn gương mẫu làm theo lời Bác, nhất là tích cực luyện rèn thân thể. Đồng thời, với phương châm "Thầy thuốc tốt nhất là chính mình", theo lời Bác dạy mỗi người hãy tích cực tập luyện để thúc đẩy phong trào rèn luyện thân thể như Bác hằng mong

Đến dự ngày hội có các khách mời của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam: Đại tá Tạ Quang Vinh, Ủy viên Ban thường vụ, Tổng Thư ký; Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Văn hóa, Thể dục Thể thao Trung ương Hội.

Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội có: Ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Hội NCT Thành phố Hà Nội; Ông Phạm Huy Giáp, ủy viên thường trực Ban đại diện Hội NCT Thành phố. Đại biểu quận Nam Từ Liêm có: Ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND; Ông Mai Quốc Hân, Phó ban dân vận quận ủy; Ông Đỗ Thiện Đức, ủy viên thường vụ quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ. 

Về phía ban tổ chức gồm có: Ông Nguyễn Duy Hạ, Trưởng ban Đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm - Trưởng ban tổ chức; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban kết nối và phát triển cộng đồng Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – Đồng Trưởng Ban Tổ chức. Bà Nguyễn Thị Vụ, Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm - Phó Trưởng Ban Tổ chức. 

0W5A8852

Quang cảnh lễ chào cờ

0W5A9289

Ông Nguyễn Duy Hạ, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc ngày hội

Trong phần phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Duy Hạ Trưởng ban tổ chức đã đã bày tỏ: “Sống vui, sống khỏe, sống có ích và hạnh phúc là mong muốn của người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. Rèn luyện sức khỏe để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tạo dựng cuộc sống hạnh phúc của mỗi người và mỗi gia đình; với thông điệp “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”, ngày hội sức khỏe người cao tuổi Cụm thi đua số 1 ngày hôm nay là dịp để các CLB và hội viên các đơn vị có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tập luyện và biểu diễn dưỡng sinh, trên cơ sở đó nâng cao sức khỏe, giúp NCT sống vui sống khỏe và sống hạnh phúc”.

1

Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm rực rỡ sắc đỏ vàng tươi bởi bộ đồng phục áo đỏ sao vàng của các hội viên tham dự. Đây là một hình ảnh thật xúc động và ý nghĩa khi hình bóng của lá cờ đỏ sao vàng luôn in đậm trong tâm trí của mỗi người Việt Nam, đặc biệt là lớp người cao tuổi. Truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc của người Việt Nam luôn được giữ gìn và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, đó cũng là nhờ vào tâm huyết của bao lớp người cao tuổi. Lựa chọn bộ trang phục áo đỏ sao vàng tham gia diễu hành và đồng diễn Dưỡng sinh đó cũng là cách nói lên tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi NCT, cũng là thông điệp gửi gắm, nhắc nhở mỗi bạn trẻ hãy gìn giữ và phát huy những tinh thần giá trị văn hoá của dân tộc

gay

Bài thể dục gậy ngắn trên nền nhạc bài: “Hào khí Đông A”, do các hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm biểu diễn chúc mừng ngày hội làm cho mỗi người tham dự rạo rực, xúc động nhớ lại khí thế hào hùng, tinh thần quật khởi của cha ông chúng ta trong cuộc chống giặc ngoại xâm

Thay mặt cho lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, trong bài phát biểu chúc mừng, Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký đã bày tỏ: “Nhận thức rõ vị thế, vai trò, tiềm năng, sức mạnh, sự đoàn kết, những giá trị về tinh thần và vật chất của NCT đối với gia đình và quê hương, đất nước, Ban đại diện Hội NCT quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Công ty truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - đơn vị thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam để triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Và hôm nay, việc phối hợp tổ chức “Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi” là thể hiện tôn chỉ, mục đích nêu trên, đồng thời đây cũng là kết quả cụ thể triển khai chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giữa Trung ương Hội NCT Việt Nam và Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam được ký kết ngày 27/9/2022. Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tin tưởng rằng, với khí thế của ngày hội này, phong trào chăm sóc sức khỏe chủ động sẽ phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong cộng đồng, ở khắp các phường xã của Thủ đô Hà Nội và trên cả nước ta, góp phần thiết thực, hiệu quả nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, làm cho mỗi người cao tuổi chúng ta thực sự “Càng già càng quắc thước, càng già càng anh hùng” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời”.

khoe vi nuoc

 Trải qua một chặng đường thăng trầm của của đất nước, một thời tuổi trẻ, người cao tuổi đã cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Ngày nay tuy tuổi đã cao nhưng với tinh thần nhiệt huyết và niềm tự hào dân tộc, gần 700 NCT trình diễn tiết mục "Khỏe vì nước" như một thông điệp mà NCT Hà Nội muốn truyền tải: Khỏe để gìn giữ, xây dựng và bảo vệ đất nước

0W5A9160

Ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm phát biểu chúc mừng

Thay mặt cho lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND xúc động bày tỏ: “Sống vui sống khỏe sống hạnh phúc là mong muốn của NCT. Để làm được điều đó không chỉ là cố gắng của các cụ các ông các bà NCT, mà còn là trách nhiệm làm tròn của các cấp chính quyền của toàn xã hội đối với NCT. Ý thức được trách nhiệm đó, những năm qua, cấp ủy và chính quyền quận Nam Từ Liêm đã làm nhiều việc để chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của NCT, như việc thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước đối với NCT; Làm tốt công tác chúc thọ mừng thọ hàng năm, quan tâm đến NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo các sân chơi với các hoạt động văn hóa thể thao cho NCT, du lịch tham quan… Từ việc quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần NCT, trên cơ sở đó ngày càng phát huy vai trò NCT trong mọi mặt đời sống xã hội. Qua ngày hội sức khỏe NCT hôm nay, cấp ủy chính quyền quận Nam Từ Liêm càng ý thức hơn việc chăm lo đến NCT để NCT thực sự sống vui, sống khỏe và sống hạnh phúc”.

khoi dong dskl

Hơn 400 hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm gây ấn tượng với màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc. Đây là bài tập mà mỗi hội viên CLB tự chăm sóc sức khoẻ vẫn tập luyện thường xuyên, giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện, phục hồi chức năng của cơ xương khớp và cột sống

Bà Phạm Thị Thọ (SN 1941), hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe số 8 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm xúc động chia sẻ: “Hôm nay được đi tham gia ngày hội tôi thấy vui, phấn khởi lắm. Tuổi già chỉ mong sao có được nhiều cơ hội đi giao lưu như thế này. Ở CLB, sáng nào tôi và các ông bà cũng tập bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc do bác sĩ Đỗ Nam Khánh hướng dẫn. Vì thế năm nay tôi 83 tuổi rồi mà vẫn đủ sức khỏe để đi tham gia đồng diễn”.

vo tay

Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm rộn ràng bởi những tiếng hô 5, 6 ,7, 8 và những tràng vỗ tay khi kết thúc mỗi động tác của bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc

Bà Đỗ Thị Minh Nhẫn, (SN 1947), chủ nhiệm CLB Tự chăm sóc sức khỏe tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm hồ hởi chia sẻ: “Tôi thấy tuyệt vời quá. Ban tổ chức làm chu đáo, gọn gàng. Có 2 tiếng đồng hồ nhưng được nhiều tiết mục hấp dẫn ấn tượng. Được tham gia đồng diễn, tôi cùng với các hội viên trong CLB rất phấn khởi. Tuy gia đình hôm nay có việc nhưng với trách nhiệm của chủ nhiệm CLB, tôi vẫn thu xếp để cùng ban chủ nhiệm đưa hội viên đi tham gia. Trên đường về, mọi người đều động viên nhau tiếp tục tập luyện tốt để có sức khỏe, có dịp lại đi giao lưu”.

goi ten hanh phuc

"Mỗi lần thức dậy là mình thấy vui". Đó là điều mà ban tổ chức muốn lan tỏa. "Hạnh phúc do mình tạo ra. Hạnh phúc luôn hiện diện trong những điều vô cùng đơn giản. Màn đồng diễn kết thúc chương trình của ngày hội mang tên "Gọi tên hạnh phúc”

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là tổ chức xã hội của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhằm cùng “Đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”. Trong 15 năm qua, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tích cực chỉ đạo các tổ chức trực thuộc, các đơn vị thành viên triển khai các hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong đó, Công tyCổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt nổi lên là một trong những đơn vị hoạt động rất tích cực, hiệu quả, nhất là trong hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Với phương châm hành động: "Thầy thuốc tốt nhất là chính mình", công ty cũng đưa ra sáng kiến tổ chức “Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi” để thúc đẩy phong trào tự chăm sóc sức khỏe của NCT. Từ 2019 đến nay, Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đã phối hợp tổ chức 10 sự kiện: “Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi”. “Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi cụm thi đua số 1, thành phố Hà Nội - Năm 2023” là sự kiện thứ 11. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động từ đầu năm đến giờ mà công ty tổ chức, phối hợp tổ chức để chào mừng 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Một số hình ảnh của ngày hội:

0W5A8781
0W5A8791
Empty
Empty
Empty
Empty
0W5A9176

Tiết mục vũ điệu Paso của quận Cầu Giấy

Luu niem BTL

Đoàn Bắc Từ Liêm tham dự ngày hội

NTL luu niem

Đoàn Nam Từ Liêm chụp ảnh lưu niệm tham dự ngày hội

ha dong luu niem

Đoàn Hà Đông chụp ảnh lưu niệm tham dự ngày hội

Dai bieu chup

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức

BTC va MC

Các thành viên Ban Tổ chức ngày hội

Hải Nam - Ảnh: Sao Đại Việt

comment Bình luận

largeer