Ngày Quốc tế chống kỳ thị đồng tính và chuyển giới 17/5/2022: Chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi đồng tính

Nhân ngày Quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người đồng tính, song tính, dị tính và chuyển giới (LGBT) 17/5/2022 cùng Nguyễn Lê Lâm Đoàn và Ký Phan (TP. HCM) chia sẻ về mối tình đẹp như mơ khi đến với nhau, cùng nhau chia sẻ buồn vui.
17/05/2022 10:07

Họ đến với nhau nhẹ nhàng như thế

Lâm Đoàn và người yêu hiện tại gặp nhau lần đầu tiên năm 2019 vào một dịp đi làm từ thiện ở chùa tại Tiền Giang, cả hai đều không biết nhau trước, chỉ khi đến địa điểm đó thì mới gặp nhau. Sau khi về có trao đổi thông tin cá nhân và giữ liên lạc. Họ không nói chuyện quá nhiều vì thời điểm đó, Ký Phan đang tìm hiểu một người khác, Lâm Đoàn không hề biết việc đó nên sau 1 tháng Lâm Đoàn quyết định ngỏ lời và muốn tiến tới.

Empty

Nguyễn Lê Lâm Đoàn và Ký Phan

Lúc đầu, Ký Phan khá phân vân và xin cho thời gian suy nghĩ. Trong khoảng 2 tháng sau, Lâm Đoàn giữ khoảng cách và im lặng. Sau đó, vào một dịp đi từ thiện tại Đà Lạt, Ký Phan cùng đi với Lâm Đoàn, sau khi trở về, Ký Phan đã nói rõ lựa chọn của bản thân và tỏ tình với Lâm Đoàn.

Cả hai cùng hướng thiện và làm việc thiện thường có những điểm chung và họ đến với nhau nhẹ nhàng như thế.

“Tôi rất yêu bản thân hiện tại của mình, vì tôi nghĩ, nếu không yêu chính bản thân mình thì liệu có ai đủ “bao dung” để yêu mình hay không?”, Lâm Đoàn chia sẻ.

Khi thấy cả hai quen nhau, gia đình của Lâm Đoàn khá là thoáng. “Tôi nhận thấy được sau khi quen nhau, cả hai đều tốt lên từng ngày, cả nhà ai cũng thương Ký, nhiều khi mình về nhà, Ký Phan bận không về được, mà người nhà thấy tôi toàn là hỏi sao không có Ký về cùng, khá là tủi thân đó”, Lâm Đoàn chia sẻ.

Được biết về phía gia đình Ký Phan thì vẫn còn đang trong vòng bí mật. Gia đình Ký Phan còn rất truyền thống mà còn lại ở miền Trung nên tư tưởng về việc con trai lấy vợ sinh con nối dỗi  còn rất nặng. “Hai chúng mình cũng hi vọng thời gian tới sẽ có dịp về nhà Ký chơi, để tiếp xúc với gia đình bên bạn ấy nhiều hơn”, Lâm Đoàn cho biết.

“Tôi là LGBT – Và tôi thành công trên con đường tôi đã chọn”

Đã là một người trong cộng đồng, chắc hẳn ai cũng trên một lần bị kì thị, ở các môi trường khác nhau, Lâm Đoàn hay Ký Phan cũng không phải là ngoại lệ. Đôi khi họ không kì thị bằng hành động nặng nề, mà bằng những lời nói nhẹ nhàng nhưng sức sát thương khá là cao. “Nếu như là mình của 20 năm trước, mình sẽ cam chịu thôi vì cảm giác mình quá lẻ loi và bé nhỏ, nhưng bây giờ, mình không cô đơn, và khi mình thành công hơn, mình có tiếng tăm hơn, mình không cần che giấu gì cả, mình có thể thoải mái nói với mọi người ‘Tôi là LGBT và tôi thành công, bạn không là LGBT, vậy… bạn đã thành công chưa?’”, Lâm Đoàn dí dỏm nói.

Empty

Công việc của Lâm Đoàn là "phù phép" cho các em búp bê xinh xắn

Công việc làm “phù thủy” cho búp bê (trang phục, phụ kiện cho búp bê) của Lâm Đoàn từ khi bắt đầu đã bị điều tiếng và đến nhiều nhất từ những người hàng xóm bạn bè của gia đình, họ cho rằng công việc của mình nó phù phiếm, bấp bênh. Nhiều người thắc mắc tại sao Lâm Đoàn lại bỏ một công việc nhà nước với mức lương khá ổn để chạy theo những cái không mang lại giá trị gì cả. Nhưng bù lại đó, Lâm Đoàn lại nhận được sự ủng hộ từ gia đình, càng ngày càng phát triển hơn, trau dồi tay nghề giỏi hơn. Lâm Đoàn đã trả lời bằng chính thành công của bản thân đạt được ngày hôm nay.

“Đối với một đứa chịu nhiều mất mát từ nhỏ như tôi, thì cuộc sống hiện tại của tôi khá ổn, hai từ hạnh phúc thì với tôi chắc còn xa lắm, vì không ai biết được tương lai như thế nào, nhưng hiện tại của tôi, như vậy đã là đủ”, Lâm Đoàn chia sẻ.

Cuộc sống của Lâm Đoan và Ký Phan hiện tại khá ổn định. Hằng ngày Ký đi làm tại trường, Lâm Đoàn tiếp tục công việc tại nhà, cuối tuần thì cả hai tranh thủ về nhà của Lâm Đoàn ở Vũng Tàu để thăm gia đình.

Empty

Lâm Đoàn rất yêu thích công việc của mình và thành công khi chọn công việc ấy

“Cuộc đời mà, ‘có một công việc để làm, một đam mê để theo đuổi, một người để thương và một nơi để tìm về’ với mình vậy là đủ - thật ra lúc nhỏ, có vài lần ngắm mình trước gương trong bộ đồ nữ tính, nhưng cảm giác mình không hợp với điều đó, mình xác định rõ ràng trong LGBT, mình là G, và chưa bao giờ có ý định chuyển giới”, Lâm Đoàn bộc bạch.

Lâm Đoàn thấy hiện trạng các bạn bây giờ thể hiện và comeout khá là sớm, trong khi chưa chắc chắn về mặt tâm sinh lí, hoặc kinh tế v.v…, nên nhiều người nhìn vào họ có cái nhìn tiêu cực và kì thị người đồng tính. “Tại sao ta phải đôi co, cãi vã với họ, trong khi chúng ta sống và tồn tại không phải vì một vài câu nói của họ, ‘bình yên của mình, thì đừng để người khác nắm giữ’, hãy nhớ lấy các bạn trẻ à!”, Lâm Đoàn động viên.

Empty

Đại gia đình của Lâm Đoàn

“Tôi im lặng, nhưng tôi sẽ chứng mình cho họ thấy rằng, ‘TÔI LÀ LGBT, VÀ TÔI THÀNH CÔNG TRÊN CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN’”, một lần nữa Lâm Đoàn khẳng định.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer