Đinh Phương Thành giành tấm huy chương vàng nội dung Xà kép tại SEA Games 31

Chiều nay (16/5), đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam bước vào ngày tranh tài thứ ba tại SEA Games 31 với các nội dung: Nhảy chống nam, Cầu thăng bằng, Xà kép, Tự do nữ, Xà đơn.
17/05/2022 06:51

Ở nội dung Xà kép nam, VĐV Đinh Phương Thành đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch thế giới người Philippines - Carlo Yulo để giành huy chương vàng.

ShowImage (1)

Đinh Phương Thành giành tấm huy chương vàng nội dung Xà ké

Bước vào thi đấu, với lợi thế sân nhà cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, Đinh Phương Thành tỏ ra bản lĩnh và chẳng mấy áp lực trước “bóng” của nhà vô địch thế giới - Carlo Yulo. VĐV người Hà Nội thể hiện bài biểu diễn xuất sắc, mền mại với độ khó cao đã chinh phục hoàn toàn được tổ trọng tài để vươn lên vị trí cao nhất với 15.133 điểm.

Carlo Yulo xếp thứ hai. Trong khi đó, tấm huy chương đồng thuộc về một VĐV khác của Việt Nam - Lê Thanh Tùng. Kết quả này giống hệt những gì đã diễn ra ở SEA Games 30 cách đây 3 năm.

Với thành tích này giúp Đinh Phương Thành bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games nội dung Xà kép môn thể dục dụng cụ.

Ở nội dung Xà đơn diễn ra sau đó không lâu, Đinh Phương Thành có cùng 13867 điểm như Carlos Yolo. Qua đó, cả 2 VĐV này giành đồng huy chương vàng.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam còn nhận thêm 1 tấm huy chương đồng ở nội dung Cầu thăng bằng dành cho nữ của VĐV Phạm Như Phương.

Như vậy, tính đến thời điểm này tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu huy chương so với kế hoạch đề ra (giành 4 HCV vượt 1 HCV).

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer