Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7: Hôn bạn đời mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn

Một nụ hôn tốt mỗi ngày sẽ giúp tránh xa bác sĩ - mặc dù điều này nghe có vẻ cường điệu, nhưng nó thực sự là sự thật. Bên cạnh việc là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời của chúng ta, nụ hôn thực sự còn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích khá , giúp chúng ta sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.
06/07/2022 10:29

Dịu bớt dị ứng

Chỉ ra rằng một nụ hôn kéo dài 30 phút thực sự có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh sốt cỏ khô, một chứng dị ứng do phấn hoa hoặc bụi gây ra. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy nụ hôn thắm thiết làm giảm sự phát triển của các kháng thể immunoglobulin E trong máu của bạn. Các kháng thể này giải phóng histamine, là nguyên nhân gây ra các triệu chứng dị ứng, bao gồm chảy nước mắt, chảy nước mũi và hắt hơi.

kieu-hon-thu-vi-va-lang-man-nhat-the-gioi-123834

(Ảnh minh họa)

Giảm căng thẳng

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, hôn là hoạt động hoàn hảo để giải tỏa căng thẳng. Khi hôn, cơ thể sản xuất oxytocin, một chất hóa học làm dịu tự nhiên. Hormone này ngăn chặn những ồn ào trong tâm trí của bạn, chữa lành sự lo lắng và khiến bạn cảm thấy thư thái hơn.

Khi bạn hôn ai đó, nó cũng làm thư giãn quai hàm của bạn và khiến bạn thở sâu hơn - 2 điều này là những yếu tố kích hoạt khác có thể giúp bạn có một cuộc sống không căng thẳng.

Đốt cháy calo

Hôn có thể giúp bạn đốt cháy tới 120 calo mỗi giờ. Tất nhiên, nó sẽ không thay thế buổi tập luyện của bạn, nhưng bạn chắc chắn sẽ không phải lo lắng về món tráng miệng nhỏ mà bạn đã ăn sau bữa tối. Chỉ cần nhớ quy tắc: Bạn tham gia vào quá trình này càng lâu thì lượng calo đốt cháy càng nhiều. Nó cũng hoạt động tốt hơn khi bạn đứng và di chuyển, thay vì ngồi yên.

Trẻ trung hơn

Một nụ hôn nồng nàn liên quan đến khoảng 23-34 cơ mặt bên dưới và 112 cơ tư thế. Làm săn chắc các cơ này có thể giúp bạn làm mờ các nếp nhăn, tạo dáng cho cổ và làm chậm quá trình lão hóa da, đặc biệt là vùng da quanh má. Không có gì ngạc nhiên khi khuôn mặt của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ sau một buổi trang điểm nghiêm túc!

Ngăn ngừa các bệnh về phổi

Thông thường, chúng ta hít vào khoảng 20 lần một phút. Nhưng khi hôn nhau, con số này tăng lên đến 60 lần một phút. Bài tập này thực sự tốt cho phổi của bạn vì nó dẫn đến việc tiếp xúc với không khí nhiều hơn. Kết quả là phổi của bạn trở nên khỏe hơn và khả năng mắc bệnh phổi giảm xuống.

Giảm huyết áp

Hôn là tốt cho trái tim của bạn và không chỉ theo cách lãng mạn. Một nụ hôn dài và nồng nàn sẽ điều chỉnh nhịp tim của bạn, giảm mức cholesterol và giảm huyết áp bằng cách làm giãn mạch máu của bạn.

Khi lưu thông máu của bạn được cải thiện, tất cả các cơ quan quan trọng của bạn, bao gồm cả trái tim, trở nên khỏe mạnh hơn nhiều. Vì vậy, bạn càng hôn nhiều thì khả năng bạn gặp vấn đề với tim càng nhỏ.

Giảm chuột rút và đau đầu

Tác động giãn nở của nụ hôn trên các mạch máu của bạn có một lợi ích nữa - nó giúp giảm đau, đặc biệt là giảm đau đầu và đau bụng kinh. Vì vậy, lần tới khi có kinh, đừng vội uống thuốc giảm đau hoặc các loại thuốc khác, thay vào đó hãy thử hôn nhau thật lâu và thật tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nụ hôn là một cách tốt để chia sẻ vi khuẩn của bạn với đối tác, nhưng đừng sợ - quá trình này thực sự cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn .

Người ta ước tính rằng khoảng 80% vi khuẩn trong nước bọt là chung cho tất cả mọi người và 20% là duy nhất đối với bạn. Vì vậy, khi hoán đổi vi khuẩn, bạn sẽ giúp nhau phát triển các kháng thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau, do đó củng cố hệ thống phòng thủ bên trong của bạn.

Ngăn ngừa sâu răng

Hôn có thể được coi là một quá trình làm sạch tự nhiên cho răng của bạn. Khi hôn, bạn đang tiết ra nhiều nước bọt hơn trong miệng và lượng nước bọt tiết ra này sẽ trung hòa axit, cuốn trôi các mảnh thức ăn và rửa sạch vi khuẩn bám trên răng.

Tất nhiên, bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn các thủ tục vệ sinh thông thường, nhưng một nụ hôn thắm thiết sau bữa ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và tránh sâu răng.

Rõ ràng, nụ hôn không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn - nó còn giúp bạn sống tốt hơn. Một nghiên cứu của Đức được thực hiện vào những năm 1970 cho thấy những người đàn ông hôn vợ mỗi sáng có xu hướng  làm việc hiệu quả hơn, ít ốm đau hơn và kiếm được nhiều tiền hơn nói chung.

Bên cạnh đó, nụ hôn buổi sáng giúp tăng cường sự tự tin và cải thiện sự tập trung, nhờ đó bạn sẽ giảm được khoảng 50% nguy cơ bị tai nạn xe hơi khi lái xe đi làm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer