Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 làm giàu thêm tình hữu nghị Việt - Ấn

Ngày 24/6, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Vệt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại khu vực Sân ga cáp treo Fansipan, thị xã Sa Pa.
25/06/2023 10:55

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Sa Pa được chọn là nơi tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại Lào Cai. Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (7/1/1972 - 7/1/2023), 16 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ (6/7/2007 - 6/7/2023) và chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 (21/6/2015 - 21/6/2023), 120 năm du lịch Sa Pa.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết đây là lần thứ hai Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại tỉnh Lào Cai. Hoạt động tiếp thêm động lực để người dân đến với bộ môn Yoga, góp phần phát triển phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hữu nghị, tăng cường hợp tác, kết nối văn hóa giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cũng như các địa phương của Ấn Độ trong thời gian tới.

Ảnh: Báo Lào Cai

Ảnh: Báo Lào Cai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới Ngày Quốc tế Yoga sẽ trở thành sự kiện thường niên tại Sa Pa, góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của địa phương, là cầu nối để cộng hưởng quảng bá thiên nhiên Sa Pa hùng vĩ, tươi đẹp và con người Lào Cai thân thiện, mến khách đến gần hơn với du khách.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Với chủ đề Yoga được Chính phủ Ấn Độ chọn là “Vì thế giới là 1 gia đình”, năm nay, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại 35 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Lựa chọn Lào Cai - Sa Pa với cảnh sắc tươi đẹp, chúng tôi mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực mà Yoga mang lại cho con người đến đông đảo người dân và du khách.

Ngay sau lễ khai mạc là màn đồng diễn Yoga lớn nhất từ trước đến nay tại Lào Cai - Sa Pa. Mặc dù trời có mưa lớn nhưng trong không gian hữu nghị Việt - Ấn, hơn 500 Yogis đến từ các câu lạc bộ trong và ngoài nước đã cùng chung nhịp điệu “Chào mặt trời”.

Yoga là bộ môn truyền thống gần 5.000 năm tuổi của Ấn Độ, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer