Nghệ An: Điều trị cho bé 1 tuổi bị nhiều khối ổ mủ trên khuôn mặt

Ngày 14/11, tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh nhi T.T.M.P (12 tháng tuổi, trú tại Quế Phong, Nghệ An) nhập viện khoa Răng Hàm Mặt với nhiều ổ áp xe (ổ mủ) vùng ngực, cổ, trán, kèm tình trạng sốt.
23/11/2023 08:57

Theo lời kể của gia đình, trước khi nhập viện 1 tuần, bệnh nhi xuất hiện khối sưng vùng góc hàm trái kèm sốt, gia đình dùng thuốc lá nhưng không đỡ. Những ngày sau, bệnh nhi xuất hiện thêm rất nhiều khối sưng vùng ngực, cổ, trán kèm sốt, đau nhiều.

ZKSUUUd14_720x0__1

Bệnh nhi được điều trị tại Bệnh viện

Nhận thấy bệnh tình bệnh nhi tiến triển nặng, lúc này gia đình mới vội vàng đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Tại Khoa Răng Hàm Mặt, qua thăm khám và lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị đa áp xe vùng đầu, mặt, cổ và được chỉ định sử dụng kháng sinh và tiến hành phẫu thuật đặt dẫn lưu các ổ mủ.

Ca phẫu thuật được tiến hành thuận lợi và sau thời gian 7 ngày điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của bệnh nhi đang dần hồi phục.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp áp xe vùng ngực, cổ, trán ở trẻ em thường khá phổ biến, tuy nhiên việc xuất hiện nhiều ổ áp xe thì khá hiếm gặp, ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình, sức khỏe và sinh hoạt của trẻ.

Do vậy, bố mẹ và người thân cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ nhằm tránh các tác nhân gây ra viêm nhiễm từ vi khuẩn, ký sinh trùng. Khi con nhỏ có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, nên đưa trẻ tới cơ sở khám chữa bệnh để trẻ được khám và điều trị kịp thời.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer