Nghệ An: Nam bệnh nhân 45 tuổi có dấu hiệu trầm cảm, thích nuốt vật kim loại sắc nhọn

Một nam bệnh nhân (45 tuổi) ở Hưng Nguyên, Nghệ An có dấu hiệu trầm cảm, thích nuốt vật kim loại sắc nhọn được người nhà đưa vào Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) thăm khám.
27/11/2023 08:40

Bệnh nhân đến Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh (Nghệ An) với dấu hiệu nuốt nghẹn không ăn uống được, đau tức vùng cổ họng.

Sau khi được thăm khám nội soi, các bác sĩ nhận định có dị vật kim loại hạ họng, bệnh nhân nhanh chóng được thực hiện gắp dị vật dưới hình ảnh nội soi là khối dị vật bằng kim loại kích thước lớn 3x4 cm.

l

Dị vật được gắp ra trong cơ thể bệnh nhân

Theo bác sĩ Trần Quốc Mạnh, dị vật vùng tai mũi họng rất thường gặp nhưng những trường hợp dị vật kim loại lớn vùng hạ họng - thực quản rất nguy hiểm vì nằm rất sát với thanh khí quản ở phía trước. Nếu phát hiện sớm kịp thời sẽ ít nguy hiểm, nếu phát hiện muộn gây nhiều biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ cũng lưu ý và khuyên các bệnh nhân, người nhà của bệnh nhân khi bị hóc dị vật tuyệt đối không được dùng tay móc họng mà phải nhanh chóng đến thăm khám các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để lấy dị vật.

Nếu có các dấu hiệu hóc dị vật, đau tức vùng họng, nuốt vướng, nuốt nghẹn cần đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám và phát hiện, điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer