Nghệ An: Xác định 92 người mua sản phẩm pate Minh Chay

Nhà chức trách Nghệ An đã xác định được 92 người đã mua tổng cộng 111 lọ sản phẩm pate Minh Chay từ trước ngày 20/8.
By Thu Hiền
11/09/2020 07:21

Ngày 11/9, ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An cho biết, đoàn liên ngành đã đi kiểm tra và xác định có 92 người ở Nghệ An mua tổng cộng 111 lọ pate Minh Chay từ trước ngày 20/8.

"Thành phố Vinh nhiều nhất với 46 người, trong đó một người mua ba lần tổng cộng 6 lọ, một người mua 3 lọ. Huyện Diễn Châu có 7 người; thị xã Cửa Lò và Quỳ Hợp mỗi địa phương 6 người; nhiều huyện, thị xã khác đều có người mua", ông Quy nói.

Đoàn liên ngành đang tìm cách liên lạc với người đã mua sản phẩm. Sản phẩm chưa sử dụng sẽ được thu hồi. Những người đã sử dụng thì khuyến cáo nếu có các triệu chứng khác lạ phải tới cơ sở y tế để khám.

Đoàn liên ngành kiểm tra một siêu thị trên địa bàn.

Nhà chức trách Nghệ An cũng đang rà soát số người đã mua các sản phẩm khác của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới như pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc,...

Ngày 9/9, Nghệ An đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở kinh doanh sản phẩm của công ty này trên địa bàn, thu hồi sản phẩm nếu phát hiện. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo khách hàng đã mua sản phẩm thì chủ động liên hệ để được hướng dẫn.

Đầu tháng 9, Sở Y tế Nghệ An đề nghị UBND thành phố Vinh, các huyện, thị xã cảnh báo người tiêu dùng không mua, sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. 13 sản phẩm của công ty này bị cảnh báo nhiễm độc, trong đó có pate Minh Chay.

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cảnh báo khẩn sản phẩm pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn độc botulinum, gây tình trạng liệt cơ, suy hô hấp. Hiện, cả nước ghi nhận 15 bệnh nhân ngộ độc botulinum phải nhập viện.

comment Bình luận

largeer