Nghi vấn bé trai 8 tuổi tử vong vì học theo 'thử thách Momo'
Bé trai 8 tuổi tử vong vì học theo 'thử thách Momo'
Tin tức từ Công an Đồng Nai cho biết: Công an huyện Trảng Bom đang tiến hành điều tra nguyên nhân một bé trai 8 tuổi tử vong bất thường nghi vấn học theo thử thách Momo trên mạng xã hội.
Nạn nhân là bé trai tên V.P.L (SN 2012) trú tại ấp Trà Cổ, xã Bình Minh.
Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 21/11, cháu L. ngồi xem tivi tại phòng khách cùng mẹ, anh trai và em trai của mình, sau đó vào nhà vệ sinh.
Đến khoảng 21h cùng ngày, không thấy cháu L. ra khỏi nhà vệ sinh nên mẹ cháu nói anh trai của L. gọi nhưng không thấy trả lời.
Sau khi gọi và kiểm tra không thấy trả lời, dự tính có điều chẳng lành, người mẹ nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì thấy cháu L. treo lơ lửng ở sát tường.
Sau khi bế ra khỏi nhà vệ sinh, cháu L. đã không còn thở, gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.
Gia đình cho biết, cháu L. không có bệnh tật gì nhưng thường ngày cháu rất hiếu động, khi chơi đùa thì thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.
Nghi vấn ban đầu, cháu L. tử vong với tình trạng như trên có thể do học theo "thử thách Momo" trên mạng xã hội.
Trước đó, đã có trường hợp một bé gái 5 tuổi tử vong sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò “thắt cổ nhưng vẫn thở được” trên youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.
Thử thách Momo là gì và nguy hiểm ra sao?
Thử thách Momo là một trào lưu nguy hiểm được lan truyền qua các ứng dụng mạng xã hội như WhatsApp… và cả Youtube.
Hình tượng chim mẹ Momo, được làm theo một tác phẩm điêu khắc "Mother Bird" của Nhật Bản. Trong mắt mọi người, Momo là một hình tượng rất đáng sợ, với khuôn mặt của người phụ nữ, mái tóc dài, đen, lưa thưa, đôi mắt to và lồi, miệng rộng quá cỡ.
Người tham gia thử thách đa phần là trẻ em, Momo sẽ nói chuyện, tâm sự và xúi giục các em làm những thử thách nguy hiểm như trò hoạt hình thắt cổ hoặc xúi các em cạo đầu, cắt tay. Thử thách Momo còn dụ trẻ em tự sát thông qua các video hoạt hình và những đoạn clip tưởng như an toàn như Peppa Pigs, Fortnight.
Nguy hiểm nữa là Momo sẽ dọa các em không được nói với ai về những thử thách này nếu không sẽ bị trừng phạt. Đối tượng mà thử thách Momo nhắm tới là các trẻ em có vấn đề về tâm lý như trầm cảm, căng thẳng.
Qua những sự việc trên, các bậc phụ huynh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn, khi trẻ có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát.Nghiêm túc với các chương trình mà con cái vẫn hay xem, chọn lọc những chương trình phù hợp, phân bổ thời lượng hợp lý để các con trẻ không bị nghiện, phụ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại, máy tính bảng, tivi và không có cơ hội học theo nội dung độc hại.
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA
Kỳ nghỉ lễ dài ngày khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ, không còn đủ sức để tập trung làm bất cứ việc gì? Những giải pháp phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng, tăng sự tập trung và phục hồi sức khỏe hiệu quả.May 3 at 2:16 pm -
Shimex Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục
Ngày 5/5/2024, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra một sự kiện chuyên đề đầy quan trọng và hấp dẫn dành cho cộng đồng y khoa: Chương trình Hội thảo cập nhật kiến thức y khoa Liên tục.April 27 at 10:17 am -
NutriHealth nhà máy sản xuất gia công bột rau củ quả uy tín
Bột rau củ quả đóng gói là sản phẩm tiện lợi, dễ pha chế. Đặc biệt là thành phần tự nhiên nên được rất nhiều người ưa chuộng. Đây là sản phẩm dành cho những ai đang theo đuổi lối sống healthy hay ăn uống khoa học eat clean. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, NutriHealth được đánh giá là một nhà máy sản xuất gia công bột rau củ quả uy tín.April 26 at 2:21 pm -
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.April 25 at 4:10 pm