Ngộ độc thực phẩm, 37 công nhân phải nhập viện

Ngày 28/5, 37 công nhân đang thi công Nhà máy thủy điện Pa Ke (xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) bị ngộ độc thực phẩm. Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đi ngoài liên tục.
29/05/2018 06:52

Trước đó, vào ngày 25-5, sau khi ăn cơm tối, nhiều công nhân đang thi công Nhà máy thủy điện Pa Ke có triệu chứng sốt cao, đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài liên tục, một số công nhân tự đi mua thuốc về uống nhưng không có kết quả.

Lập tức, chỉ huy công trường nhà máy đã đưa những công nhân này đến Bệnh viện đa khoa Bắc Hà để cấp cứu, đến ngày 28-5, đã có 37 công nhân được nhập viện điều trị.

37 cong nhan bi cap cuu vi ngo doc thuc pham

 

Ngộ độc thực phẩm, 37 công nhân phải nhập viện. Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Theo bà Nguyễn Thị Hải Anh, Chi cục trưởng VSATTP Lào Cai, chi cục này kiểm tra hiện trường và những công nhân được cấp cứu tại bệnh viện, xác định nguyên nhân là bị rối loạn tiêu hóa, bị ngộ độc thức ăn, do thức ăn bị nhiễm khuẩn. Do được cấp cứu và điều trị kịp thời nên đến nay các công nhân đã hồi phục, ổn định sức khỏe, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hiện, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Bắc Hà đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Chi cục VSATTP Lào Cai khuyến cáo người dân và các doanh nghiệp, đơn vị, nhà trường, đặc biệt là các bếp ăn tập thể cần chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm, tránh dẫn đến những sự việc đáng tiếc xảy ra.

comment Bình luận

largeer