Người béo nên đi xe tay ga gì

Người béo nên đi xe tay ga gì? Phương tiện đi lại không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt xe máy được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, xu hướng xe tay ga đang được nhiều người ưa chuộng. Người béo luôn tự ti về vóc dáng "quá khổ" của mình vì vậy lựa chọn chiếc xe máy phù hợp rất khó.
24/10/2017 11:06

Người béo nên đi xe tay ga gì

Mua xe tay ga hợp với giá tiền rất khó nhưng phù hợp với vóc dáng của người béo còn khó hơn. Dưới đây là một số gợi ý cho người béo về các thông số chi tiết, màu xe, kiểu dáng, hãng xe... có thể tham khảo.

Hiện nay, có rất nhiều hãng xe tay ga ra đời, người béo có thể lựa chọn xe theo nhóm xếp vào chiều cao yên xe.

Mẫu xe tay ga hợp với người mập

1. Xe tay ga có yên cao từ 79,5 - 79,9cm

 

Nhóm xe này đòi hỏi người đi phải có vóc dáng và chiều cao lớn để phù hợp với chiếc xe. Người béo nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua xe trong nhóm xe tay ga này. Một số mẫu xe thuộc nhóm này:

Honda SH 2017: chiều cao yên đạt 78,5cm với trọng lượng 140kg. Chiều cao gầm xe là 150mm cho dung tích xăng lên tới 7,5 lít. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda SH là một trong những mẫu xe tay ga cao cấp nhất do thiết kế sang trọng tích hợp ổ khoá thông minh, động cơ mạnh mẽ cùng bộ đèn Led sáng. Hãng xe cho ra mắt 2 phiên bản là SH125 và SH150 có cùng chiều cao yên phù hợp với người sử dụng.

Nguoi beo nen di xe tay ga gi 2

 

Người béo nên đi xe tay ga gì? Honda SH là dòng xe tay ga phân khối lớn với hình dáng "đô" thích hợp với người béo

Piaggio Beverly: dòng xe tay ga thuộc nhóm xe cao cấp này có yên xe cao đến 79cm. Một điều mà hãng xe Italy muốn vươn xa hơn cũng như vượt lên dòng xe cao cấp SH phần nào thể hiện được tham vọng của hãng. Chiếc Beverly được thiết kế phức tạp hơn và có nhiều thiết bị công nghệ cao nhằm chinh phục các khách hàng. Chiếc xe đến từ Italy này có mặt nạ phía trước rộng và cong cùng dải đèn đi-ốt phát quang Led ở hai bên. Có phần đuôi cong giống với mẫu xe Liberty được phóng to. Các thông số về kích thước xe đều hơn hẳn chiếc SH. Mẫu xe thích hợp với những người có vóc dáng cao to, đặc biệt là nam giới bởi thiết kế hầm hố, độc đáo của chiếc xe.

Nguoi beo nen di xe tay ga gi

 

Người béo nên đi xe tay ga gì? Lựa chọn chiếc xe Vespa LX cũng là lựa chọn phù hợp cho người béo

Yamaha Grande 2017: mẫu xe tay ga có giá thành thuộc tầm trung này có thiết kế sang trọng, nổi bật và có yên xe cao đạt 79cm. Mẫu xe Grande mang đậm phong cách Châu Âu với động cơ 125 phân khối được đưa công nghệ Blue Core vào vận hành. Động cơ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu với công suất 8,1 mã lực phù hợp với giá tiền người sử dụng. Chiếc xe có phần nữ tính thích hợp với nữ giới hơn, 4 màu xe thời trang để lựa chọn.

Ngoài ra, còn có một số dòng xe có yên xe cao thuộc nhóm này như Vespa LX, Excel, SYM Shark...

2. Xe tay ga có yên xe trung bình từ 76 - 78,5cm

 

Không chỉ dựa vào tuổi tác, giới tính, công việc, vóc dáng hay sở thích... nhà sản xuất xe máy đã nghiên cứu và cho ra đời những mẫu xe phù hợp nhằm đem tới sự thoải mái cho người điều khiển. Dùng phương tiện xe tay ga, cần thiết nhất là người dùng có thể chống chân dễ dàng khi dừng xe và không làm ảnh hưởng đến các thiết bị hay lúc di chuyển nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Honda SH Mode: mẫu xe này có khối lượng 118kg, độ cao yên xe là 76,5cm cho gầm xe cao hơn 14cm. Thiết kế sang trọng với dung tích bình xăng 5,5 lít, được trang bị thêm bộ chìa khoá Smarkey. Trong nhóm xe được quan tâm nhất hiện nay không thể không nhắc đến cái tên SH Mode.

Nguoi beo nen di xe tay ga gi 3

 

Người béo nên đi xe tay ga SH Mode có khung xe thoải mái thích hợp với những dáng người mập nhưng "lùn"

Honda Airblade: mẫu xe này chưa bao giờ hết "hot" cả với dáng thể thao mạnh mẽ, cá tính thích hợp với nam giới. Dòng xe sử dụng động cơ PGM-F1, xăng 4 kỳ cùng xi-lanh làm mát bằng dung dịch cho dung tích lên tới 124,9cc. Công suất của xe đạt 11,26 mã lực cho người dùng trải nghiệm thú vị về chiếc xe này. Hiện nay, hãng xe đã trình làng với 4 phiên bản là thể thao, cao cấp, sơn đen mờ và sơn từ tính với giá thành hợp lý.

Honda Lead: Lead mới thay thế cho những phiên bản trước đó và bổ sung thềm nhiều tiện nghi, kỹ thuật hiện đại nhưng vẫn giữ được hình dáng của một chiếc tay ga hiện đại. Kiểu dáng của mẫu xe Lead mới trông nổi bật hơn tạo sự khác biệt so với phiên bản cũ, thiết kế thon gọn và ôm dáng chữ V vuốt nhọn về phía trước. Ngoài ra, cụm đèn định vị Led mới giúp làm nổi bật cho chiếc xe cùng mặt đồng hồ dễ nhìn.

Nguoi beo nen di xe tay ga gi 4

 

Người béo nên đi xe tay ga gì? Chiếc xe Lead mới đã được thay đổi nhiều về ngoại hình và tiện nghi

Piaggio Liberty ABS: chiếc xe được nhiều người ưa chuộng thuộc thế hệ mới của nhà Piaggio sử dụng động cơ 125 phân khối với xi-lanh đơn, 3 van làm mát không khí. Ngoài ra, công suất của xe lên tới 8kW, phiên bản thể thao với nhiều công nghệ hiện đại cho người dùng trải nghiệm thêm nhiều tính năng. Mẫu xe Liberty 125 ABS được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tăng thêm sự an toàn khi chạy xe. Bên cạnh đó, công nghệ động cơ iGet mới cho xe có công suấ cực đại lớn hơn 10% và tiết kiệm nhiên liệu so với phiên bản Liberty cũ.

3. Xe tay ga có yên xe thấp (73 - 75cm)

 

Honda Vision: mẫu xe khiến nhiều người Việt Nam phát sốt và ưa chuộng hiện nay là dòng xe Vision với doanh số khủng trong những năm gần đây. Chiếc xe có khối lượng 99kg, dung tích bình xăng lên tới 5.2 lít và khoảng sáng gầm là 139mm. Những người có vóc dáng "mập mạp" và chiều cao khiêm tốn thì đây là lựa chọn hoàn hảo khi mua xe.

Nguoi beo nen di xe tay ga gi 5

 

Người béo đừng nên bỏ qua mẫu xe Honda Vision hiện đại này

Trên đây là một số thông tin hữu ích về các mẫu xe tay ga gợi ý cho người béo, ngoài ra có thể chọn lựa những dòng xe tay ga khác. Bên cạnh việc đi lại hãy chú ý đến chế độ ăn uống cùng tập luyện đều đặn để có cơ thể khoẻ mạnh.

comment Bình luận

largeer